Thứ tư 24/04/2024 19:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Về Đà Nẵng xem nhà container có một không hai

20:39 | 31/12/2019

(Xây dựng) - Ít ai biết được ngôi nhà khá đặc biệt về hình dáng và cấu trúc, nằm ven hồ Hóc Khế (còn gọi là Hói Khế, thuộc thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

ve da nang xem nha container co mot khong hai
Ngôi nhà container khá độc đáo.

Hồ Hóc Khế thơ mộng, hữu tình

Khung cảnh từ ngã ba Túy Loan lên hồ Hóc Khế đi dọc con sông Túy Loan với những bãi bắp xanh tốt mỡ màng và các khu rừng keo lai xanh mát.

Từ trung tâm TP Đà Nẵng lên khu vực hồ Hóc Khế khoảng chừng trên 20 km. Từ ngã ba Túy Loan theo QL14G, ngược hướng lên huyện Đông Giang độ chừng 5 km, rẽ trái đi thêm khoảng 1 km nữa đến hồ (khu vực có nhà đẹp container).

Hồ Hóc Khế được tạo nên bằng việc ngăn đập trữ nước phục vụ thủy lợi, rộng cỡ trên dưới 20 ha, chung quanh hồ là rừng keo lá tràm và một con đường nhựa tạo khung cảnh thiên nhiên rất thơ mộng, hữu tình. Nơi đây nguồn nước rất sạch, không khí trong lành và có nhiều loại cá tự nhiên như cá trôi, rô phi, diếc, chép, lóc, trê…, thu hút nhiều “câu thủ” đến đây thư giãn, câu cá… Mùa câu tốt nhất ở hồ này là từ mùa xuân sang hè và mùa thu sang đông.

Ngắm nhìn “ngôi nhà container” có một không hai

Mang dáng dấp “ngôi nhà container” có một không hai nằm bên cạnh hồ Hóc Khế. Móng được xây bằng đá hộc tự nhiên gắn kết với nhau nhờ vôi trộn cát vững chắc và độc đáo. Trên gác hai được ví như “nhà container” rất độc đáo bởi vì “tầng 2” được thiết kế giống như một container và bao bọc bởi lớp tre, mành rất mát vào mùa hè, đón gió từ mặt hồ thổi lên.

Tầng 1, vừa là móng vừa là bờ tường vững chắc xây bằng đá xanh tự nhiên dày 30 - 40 cm được gắn kết chắc bền bằng hỗn hợp xi măng trộn cát tạo thành 4 bức tường xung quanh như một bộ khung vững chãi. Trải qua thời gian và mưa nắng, các bức tường đá có đoạn đã xanh rêu.

Đặc biệt, gác hai, những “tường nhà”, mái nhà được lát bằng tre, nứa tạo nên kiến trúc độc đáo khác hẳn những ngôi nhà bằng tre, gỗ quen thuộc của người dân dã miền Trung. Đây cũng là điểm đã tạo nên sức hấp dẫn có một không hai cho ngôi nhà. Ngoài ra, khoảng không gian phía tây được xây các bệ đá xanh làm thành những bồn hoa “cách điệu” và trồng nhiều loại hoa khá đẹp, nhất là về mùa xuân.

Những con đường “lối xưa xe ngựa…”, khoảng sân, cây cầu tre, hồ nước, các bồn hoa, sân golf mini, ao cá... đều được bố trí hài hòa với từng tiểu cảnh khiến du khách như lạc vào một khu vườn cổ tích. Thời gian qua, có nhiều người đến đây tham quan, vãn cảnh, câu cá, chụp ảnh cưới…

Nghe đâu, chủ nhân của ngôi nhà là một doanh nhân trong ngành kiến trúc, xây dựng có tiếng ở TP Đà Nẵng. Những ngày cuối tuần họ về đây cùng gia đình, bạn bè nghỉ ngơi, thư giãn…

Từ đây, đi thêm khoảng gần 10 km nữa theo QL14G, bạn sẽ đến các khu du lịch nổi tiếng như: Khu Di tích huyện ủy Hòa Vang, Ngầm Đôi, Núi Thần Tài, Khu trượt thác Hòa Phú Thành, Suối Hoa, Lái Thiêu…

Tiên Sa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load