Thứ sáu 29/03/2024 15:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VCCorp hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19

20:52 | 04/04/2020

(Xây dựng) - Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với số ca dương tính tăng nhanh. Đất nước đang ở trong cuộc chiến mà đội ngũ y bác sĩ chính là lực lượng tiên phong trên tuyến đầu, trực tiếp chiến đấu với virus, đối mặt với nhiều nguy cơ lây nhiễm. Để hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, Ban lãnh đạo và nhân viên VCCorp đã ủng hộ hơn 2,88 tỷ đồng hỗ trợ các y bác bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

vccorp ho tro tuyen dau chong dich covid 19
Với 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế, VCCorp hi vọng sẽ giảm rủi ro và nguy cơ lây nhiễm chéo cho các cán bộ y tế, công an cửa khẩu và bộ đội biên phòng tại Hà Tĩnh, Nghệ An.

Để chung tay trong cuộc chiến chống dịch, Công ty Cổ phần VCCorp đã phát động cán bộ công nhân viên Công ty ủng hộ mỗi người ít nhất một ngày thu nhập và các đối tác của đơn vị đóng góp theo khả năng.

Theo đó, toàn bộ số tiền mà cá nhân và tổ chức này đóng góp được hơn 2,88 tỷ đồng đã chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 - tuyến đầu của Hà Nội, nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nhất Việt Nam hiện nay. Đây cũng là nơi có 2 bác sĩ bị lây nhiễm trong quá trình điều trị. Số tiền này dùng để mua 1 xe cứu thương trị giá 760 triệu đồng và hơn 1,559 tỷ đồng tiền mặt phụ cấp trực tiếp cho 300 y bác sỹ đang tham gia chống dịch.

561 triệu đồng còn lại được dùng để mua 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế và gửi tới Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Hà Tĩnh và Sở Y tế tỉnh Nghệ An, nơi đã có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tại đây, cán bộ y tế, công an cửa khẩu và bộ đội biên phòng làm việc trong điều kiện thiếu thốn thiết bị bảo hộ dù mỗi ngày phải đón nhận số lượng lớn bà con về nước thông qua các cửa khẩu biên giới như cửa khẩu Lao Bảo.

Trước đó, VCCorp và mạng xã hội Lotus đã triển khai chiến dịch “Lá chắn virus Corona” nhằm cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác về diễn biến dịch và kỹ năng phòng tránh Covid-19 cho cộng đồng. Với số tiền ủng hộ nói trên, VCCorp và toàn thể cán bộ nhân viên mong muốn một lần nữa góp sức bảo vệ các bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.

Được thành lập vào năm 2006, Công ty Cổ phần VCCorp là công ty tiên phong trong lĩnh vực Internet và nội dung số ở Việt Nam. Với tinh thần “Innovation, non-stop” (Sáng tạo – không ngừng nghỉ), VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái Internet rộng lớn với rất nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực như phân phối nội dung số, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số, trò chơi trực tuyến... Các sản phẩm của VCCorp hiện có hơn 50 triệu người sử dụng, phủ sóng trên 90% người sử dụng Internet và mobile, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của Internet Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load