Chủ nhật 01/09/2024 05:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Văn phòng Đại diện Báo Xây dựng tại Cần Thơ nhận bằng khen Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ

09:00 | 02/02/2024

(Xây dựng) – Chiều 01/2, UBND thành phố Cần Thơ đã tổ chức buổi Họp mặt Báo chí – Mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Hơn 60 cơ quan, văn phòng đại diện báo chí địa phương và Trung ương tham dự. Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân các cơ quan, văn phòng báo chí đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (01/01/2004-01/01/2024).

Văn phòng Đại diện Báo Xây dựng tại Cần Thơ nhận bằng khen Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu tại buổi Họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường thông tin cho biết qua 20 năm trực thuộc Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ đã tập trung công sức, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành Trung ương vươn lên đạt được nhiều kết quả tích cực; bộ mặt của thành phố không ngừng đổi mới, tạo dấu ấn tốt đẹp, góp phần quan trọng vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập với khu vực và thế giới.

Những thành tưu phát triển kinh tế trong 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương đã từng bước khẳng định được vai trò trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tích vào sự phát triển của vùng và đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của cả nước. Thành phố Cần Thơ tập trung khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để phát triển, cải thiện, nâng cao chất lượng, duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức khá, năm 2023 tăng 5,75% so năm 2022.

Diện mạo thành phố thay đổi khang trang, văn minh, hiện đại. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, tỷ trọng khu vực phi nông nghiệp tăng đáng kể; khu vưc nông nghiệp - thủy sản giảm tương ứng trong cơ cấu GRDP qua từng giai đoạn. Tăng cường đầu tư, nghiên cứu ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Công tác quy hoạch, phát triển và quản lý phát triển đô thị gắn với bố trí lại dân cư có nhiều đổi mới, đồng bộ, chất lượng được nâng lên. Hợp tác, liên kết về kinh tế trong và ngoài nước được tăng cường, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội được đầu tư và mở rộng; thực hiện tốt chính sách xã hội, giảm nghèo bền vững, đời sống nhân dân được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh còn 0,21% (tương đương 764 hộ nghèo) vượt chỉ tiêu năm 2023 và vượt chỉ tiêu giai đoạn 2020-2025, thấp nhất so với các tỉnh trong vùng…

Văn phòng Đại diện Báo Xây dựng tại Cần Thơ nhận bằng khen Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ
Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu trao Bằng khen Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho các tập thể cơ quan Báo chí (Trong ảnh: PV Huỳnh Biển - thứ hai từ trái, nhận Bằng khen Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ trao tặng cho Văn phòng Đại diện Báo Xây dựng tại thành phố Cần Thơ).

“Với những thành tích chung ấy, chúng ta có thể khẳng định rằng, trong sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cần Thơ, là sự đóng góp tích cực của đội ngũ những người làm Báo trong công tác tuyên truyền, động viên, cổ vũ tôn vinh những điển hình tiên tiến, tạo hào khí cách mạng, sự đồng thuận của xã hội để chúng ta cùng hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra.

Năm 2023, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, bám chắc mục tiêu chính trị, tạo sự đồng thuận của xã hội và lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; thông tin kịp thời trung thực, chính xác, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong nước và thế giới, là diễn đàn tin cậy của nhân dân. Nội dung thông tin có tính phản biện cao đối với những vấn đề “nóng” mang tính “thời sự” trên các lĩnh vực kinh tế, quốc phòng-an ninh, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tuyên truyền đối ngoại; tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc… với nhiều hình thức, ngôn ngữ đa dạng”, Chủ tịch Trần Việt Trường chia sẻ.

Hiện nay, tại thành phố Cần Thơ có 69 cơ quan, văn phòng đại diện Báo chí địa phương và Trung ương chính thức đóng trên địa bàn, với khoảng gần 1.000 cán bộ, phóng viên, nhân viên, hoạt động báo chí ở Cần Thơ từ nhiều năm qua luôn diễn ra sôi động so với nhiều địa phương khác trong khu vực và cả nước.

Tại buổi họp mặt, Ban tổ chức đã trao Bằng khen Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (01/01/2004-01/01/2024). Dịp này, Văn phòng Đại diện Báo Xây dựng tại thành phố Cần Thơ đã được Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tặng Bằng khen.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load