Thứ sáu 29/03/2024 04:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vân Đồn (Quảng Ninh): Quyết tâm dập tắt mầm mống dịch Covid-19

19:04 | 31/01/2021

(Xây dựng) - Ngay khi được tin cấp báo địa phương có người bị lây nhiễm Covid-19, huyện Vân Đồn thực hiện các biện pháp cấp bách chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ, quyết ngăn chặn không để dịch lan ra diện rộng.

van don quang ninh quyet tam dap tat mam mong dich covid 19
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cầu Vân Đồn kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn huyện (Ảnh: Mạnh Trường).

Huyện Vân Đồn đã chỉ đạo sát việc khoanh vùng nơi phát sinh mầm mống dịch, xác minh rõ lịch trình hoạt động của người mang theo dịch bệnh, sàng lọc làm rõ những người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với con bệnh theo quy ước F1, F2, F3... Thị trấn Cái Rồng có người mắc Covid-19, huyện chỉ đạo giãn cách xã hội và phong tỏa đô thị này với sự chung tay của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nòng cốt là lực lượng công an, quân đội, y tế, dân quân tự vệ, ngày đêm thay nhau trực gác, lấy các mẫu xét nghiệm với niềm tin sẽ nhanh chóng khoanh vùng, dập tắt được dịch bệnh Covid-19.

Thị trấn Cái Rồng phong tỏa chống dịch tuy không rào đường, ngăn sông cấm chợ, nhưng 100% các ngả đường giao thông được dựng chốt canh gác 24/24 giờ trong ngày, lực lượng liên ngành kiểm soát chặt chẽ người ra vào từng khu phố tổ dân. Lực lượng đoàn niên được trưng dụng làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, kê khai lịch trình đi lại của mọi người ra vào huyện. Người dân ra vào khu vực phong tỏa được kiểm tra chặt chẽ có hồ sơ theo dõi cụ thể. Trung tâm Y tế huyện không kể đêm ngày nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2, những người khả nghi bị lây nhiễm dịch Covid-19. Các xe tải chở hàng hóa, nhu yếu phẩm được kiểm tra và ưu tiên lưu thông vào địa bàn huyện. Khách sạn Vân Đồn Bay, nơi được huyện trưng dụng để thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp F1, F2 có đủ điều kiện cách ly an toàn, nơi ăn ở phục vụ người cách ly sạch và ấm ấp trong mùa đông.

Lãnh đạo huyện Vân Đồn bán sát địa bàn kiểm tra và động viên các lực lượng tham gia thường trực tại các chốt kiểm soát dịch, người người nêu cao quyết dập tắt ngay mầm mống dịch Covid-19.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load