Thứ sáu 29/03/2024 06:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 57

10:45 | 14/06/2021

Tại phiên họp dự kiến trong 2 ngày (14, 15/6), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; việc chuẩn bị kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV…

uy ban thuong vu quoc hoi hop phien thu 57
Quang cảnh phiên họp thứ 57 của UBTVQH. Ảnh: VGP/Đình Hải

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ xem xét, cho ý kiến về: Báo cáo tổng kết bước đầu cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; việc chuẩn bị kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV; dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022 và điều chỉnh xây dựng chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021.

UBTVQH cũng xem xét, cho ý kiến về dự kiến chương trình giám sát của Quốc hội, UBTVQH năm 2022; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2021.

Xem xét, quyết định việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Campuchia; cho ý kiến về việc kiện toàn thành viên Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao.

Đối với những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các thành viên UBTVQH thảo luận kỹ, phân tích đánh giá toàn diện để các nội dung được xem xét đạt chất lượng cao nhất.

Cho biết các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ cũng như các cơ quan hữu quan đã rất tích cực chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ, khẩn trương trong chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho phiên họp với tinh thần trách nhiệm cao, tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cho rằng vẫn còn một số nội dung tài liệu gửi muộn, kể cả công tác thẩm tra, đây là trách nhiệm của cơ quan trình và cơ quan thẩm tra. Vì vậy, đề nghị các cơ quan trình, cơ quan thẩm tra cần tăng cường hơn nữa kỹ luật, kỷ cương trong công tác lập pháp, khắc phục tình trạng chậm trễ trong gửi, trình tài liệu, hồ sơ phục vụ phiên họp.

Theo Nguyễn Hoàng/Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load