Thứ ba 23/04/2024 13:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp bác đề xuất đầu tư nhà ga sân bay nghìn tỷ tại Đồng Hới

20:28 | 29/08/2021

(Xây dựng) - Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình liên quan đề xuất xây mới nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới, do ACV thực hiện. Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã từ chối và đề cập tới tình hình dịch bệnh.

uy ban quan ly von nha nuoc tai doanh nghiep bac de xuat dau tu nha ga san bay nghin ty tai dong hoi
Ảnh minh họa.

Theo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của ACV. Do đó, ACV đang thực hiện hiệu chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh, nguồn vốn tích lũy để đầu tư trong kế hoạch đầu tư suy giảm nghiêm trọng.

ACV phải thực hiện giãn, hoãn hoặc dừng đầu tư các dự án khởi công mới, chuyển tiếp chưa thực sự cần thiết, các dự án không có khả năng thu hồi vốn để ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm.

"Sau khi cân đối được nguồn lực cho các dự án trọng điểm là dự án thành phần 3 - Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; nhà ga hành khách T3 - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; xây dựng mở rộng nhà ga hành khách T2 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài; mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên... ACV sẽ dùng nguồn lực còn lại để đầu tư các cảng hàng không khác, trong đó có dự án nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới" - Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nhấn mạnh.

Trước đó, ACV đã nộp hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới với công suất khai thác 3 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư 1.222 tỷ đồng bằng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.

Cảng hàng không Đồng Hới thuộc xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới 6 km về phía Bắc.

Nhà ga hành khách của sân bay này hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 5/2008 được thiết kế với lưu lượng theo thiết kế khoảng 500.000 khách/năm.

Hạ Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load