Thứ năm 25/04/2024 15:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ưu, nhược điểm khi thiết kế nhà mái thái

07:55 | 30/05/2023

(Xây dựng) - Nhà mái thái là mẫu nhà có kiểu mái xếp chồng lên nhau và dốc, những ngôi nhà mái thái thường được thiết kế theo kiểu thấp tầng từ 1 đến 3 tầng. Mái thái được sáng tạo, thiết kế theo nhiều kiểu từ ngói sóng lớn, sóng nhỏ, đến mái giả đá... Những ngôi nhà mái thái hiện nay được rất nhiều người yêu thích, cũng như những mẫu nhà khác. Ngôi nhà thiết kế theo kiểu mái thái cũng có những ưu nhược điểm nhất định.

Ưu, nhược điểm khi thiết kế nhà mái thái
Những ngôi nhà mái thái hiện nay được rất nhiều người yêu thích, cũng như những mẫu nhà khác (ảnh: TL).

Ưu điểm

Những kiểu nhà mái thái được người sử dụng lựa chọn nhiều nhất là nhà cấp 4, nhà mái thái 2 - 4 tầng. Kiểu mái thái đẹp với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu đáp ứng nhu cầu, sở thích cũng như tài chính của mọi gia đình.

Với kiến trúc thiết kế nhà mái thái độc đáo giúp tôn lên vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng và hiện đại của ngôi nhà. So với những mẫu nhà phố, nhà ống vuông vức, cứng nhắc thì phần mái thái sẽ mềm mại, lạ mắt làm cho không gian sống trở nên nổi bật.

Một ưu điểm nữa của nhà mái thái là mái có độ dốc cao nên khi trời mưa nước sẽ nhanh chóng rơi xuống, không bị ứ đọng gây dột hay thấm vào tường nhà. Bên cạnh đó, mái thái còn có tính năng tản nhiệt giúp chống lại cơn nóng vào những ngày hè oi bức.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm mà nhà mái thái mang lại thì loại nhà này cũng tồn tại những hạn chế, vì vậy gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn thi công loại nhà này.

Bởi tính cầu kỳ nên đòi hỏi sự tỉ mỉ, trau chuốt kỹ lưỡng mất nhiều thời gian nên chi phí thi công xây dựng cao hơn so với những thiết kế khác.

Bên cạnh đó, do đặc điểm mái lợp chồng lên nhau nên sau một thời gian dài sử dụng cần phải sửa chữa và thi công lại để tránh ảnh hưởng đến chất lượng trần, đảm bảo an toàn cho gia chủ.

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load