Thứ năm 25/04/2024 10:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Uông Bí (Quảng Ninh): Địa phương đầu tiên trên cả nước phủ xanh đất trống khu đô thị chưa xây dựng

22:53 | 01/02/2020

(Xây dựng) - Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) vừa ra quân đầu xuân, khởi đầu cho kế hoạch trồng cây phủ xanh đất trống khu đô thị chưa xây dựng.

uong bi quang ninh dia phuong dau tien tren ca nuoc phu xanh dat trong khu do thi chua xay dung
Thành phố Uông Bí phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Canh Tý năm 2020”.

Trong ngày phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Canh Tý năm 2020”, thành phố Uông Bí đã trồng được 81 cây sấu, 32 cây muồm hoàng yến ở khu đô thị mới Việt Long, thuộc phường Yên Thanh, mặt tiền Quốc lộ 18. Tính chung, các cơ quan đơn vị, trường học, phường xã ngày đầu xuân mới trồng được 32 nghìn cây xanh các loại.

uong bi quang ninh dia phuong dau tien tren ca nuoc phu xanh dat trong khu do thi chua xay dung
Thành phố Uông Bí đã trồng được 81 cây sấu, 32 cây muồm hoàng yến ở khu đô thị mới Việt Long.

Thành phố Uông Bí là địa phương đầu tiên trong toàn quốc có chủ trương trồng cây phủ xanh các khu đất trống tại các dự án hạ tầng do doanh nghiệp làm chủ đầu tư (Văn bản số 2049/UBND-QLĐT, ngày 20/8/2019). Theo đó, tháng 9/2019, các cơ quan chức năng, các phường xã, nhà đầu tư... triển khai kế hoạch trồng cây, cao điểm vào dịp Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020 này. Thành phố Uông Bí hiện có 23 dự án khu (cụm) đô thị mới với hàng trăm ha đất, tuy đất đã có chủ nhưng còn để hoang. Thực tế, rất ít người mua đất xây dựng nhà ở ngay, vì quỹ đất ở của Uông Bí còn dư, đáp ứng đủ nhu cầu phát triển dân số lâu dài, hàng trăm ha đất trong đô thị chưa dùng đến.

uong bi quang ninh dia phuong dau tien tren ca nuoc phu xanh dat trong khu do thi chua xay dung
Thành phố Uông Bí có 23 dự án khu (cụm) đô thị mới với hàng trăm ha đất, tuy đất đã có chủ nhưng chưa xây dựng đến.

Uông Bí không phải là địa phương đầu tiên có ý tưởng trồng cây phủ xanh đất trống các (cụm) khu đô thị mới, trước đó đã tự phát ở một số dự án như: Dự án đô thị của Công ty Âu Lạc, trên đảo Tuần Châu hiện cây keo trồng đã đến kỳ thu hoạch; Dự án đô thị tây Hùng Thắng của Tập đoàn BIM Group, đất vượt thổ đến đâu trồng cây xanh ngay đến đó. Nhiều cánh rừng trồng trên đất lấn biển, chim về làm tổ, chủ đầu tư mới sử dụng đất vào mục đích xây dựng.

Uông Bí là địa phương đầu tiên trên cả nước có chỉ đạo bài bản về trồng cây phủ xanh đất trống các khu (cụm) đô thị chưa xây dựng, mà đất còn bỏ trống. “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Canh Tý năm 2020” là mở màn cho chiến dịch phủ xanh đất trống vì môi trường, cảnh quan đô thị.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load