Thứ tư 17/04/2024 04:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ứng dụng công nghệ G-Store đối với nền kinh tế chia sẻ 4.0 hiện nay

16:36 | 07/02/2021

(Xây dựng) - G-Store là một ứng dụng công nghệ mới nhưng lại vô cùng thông minh và tiện lợi. Mọi người chỉ cần sử dụng điện thoại của mình để quét mã (Qr – Code) có thể dễ dàng tải được ứng dụng này về và mua sắm trực tiếp một cách an toàn, thuận lợi.

ung dung cong nghe g store doi voi nen kinh te chia se 40 hien nay
Ứng dụng công nghệ G-Stor.

“Kinh tế chia sẻ” là cụm từ được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây, nền kinh tế chia sẻ cũng đã được đề cập và thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn, các Hội nghị tại Việt Nam. Mô hình kinh tế chia sẻ nhằm tận dụng lợi thế phát triển công nghệ số, giúp các cá nhân, doanh nghiệp, chính quyền dễ dàng thông tin và tiếp cận tới nhau một cách nhanh chóng, đặc biệt còn giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình giao dịch, trao đổi hàng hóa, công việc khi ứng dụng nền tảng số.

Theo nghiên cứu mới đây của Vụ Kinh tế - Tổng hợp (Ban Kinh tế Trung ương) cho thấy “kinh tế chia sẻ” đang là xu hướng mới và trở thành một trong những trụ cột vô cùng quan trọng của nền kinh tế số, đồng thời là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Đối với phát triển kinh tế công nghệ số 4.0, Việt Nam là một trong những nước tiếp cận và áp dụng các ứng dụng số hiệu quả hàng đầu thế giới. Minh chứng cho việc áp dụng công nghệ kinh tế chia sẻ, hiệu quả tại nước ta chính là ứng dụng công nghệ kết nối vận tải như Grap, Bee, Gojek…tạo công việc cho hàng ngàn người tại Việt Nam và đặc biệt giúp mọi người có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một hình thức di chuyển nhanh chóng, giá cả cũng vô cùng hợp lý mà không cần mất nhiều thời gian và công sức. Không chỉ vậy, nền kinh tế chia sẻ 4.0 còn giúp nước ta phát triển mạnh mẽ về ngành Thương mại, dịch vụ trao đổi hàng hóa được nhiều người tin tưởng và sử dụng phải kể đến như Lazada, shoppe, Sendo…

G-Store cũng là một mô hình kết nối tất cả mọi người có nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ thương mại và những sản phẩm dư thừa không sử dụng đến có thể dễ dàng kết nối được với nhau, thông qua ứng dụng di động tương tự như nhiều ứng dụng công nghệ thông minh khác.

Mặc dù G-Store là một ứng dụng công nghệ mới nhưng lại vô cùng thông minh và tiện lợi. Mọi người chỉ cần sử dụng điện thoại của mình để quét mã (Qr – Code) có thể dễ dàng tải được ứng dụng này về và có thể mua sắm trực tiếp một cách an toàn, thuận lợi. Đặc biệt thông qua ứng dụng thông minh này nhiều người có thể dễ dàng tìm kiếm và trao đổi hàng hóa với nhau khi đang ở bất cứ nơi đâu.

ung dung cong nghe g store doi voi nen kinh te chia se 40 hien nay
G-Store cũng là một mô hình kết nối tất cả mọi người có nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ thương mại.

Được biết, G-Store là một ứng dụng công nghệ vận hành trên hệ điều hành (Social Bussiness) và nền tảng kinh tế chia sẻ (Sharing Economy), góp phần trên nền tảng công nghệ 4.0 vào cuộc sống, ứng dụng có rất nhiều tiện ích, giúp nhiều người có thể dễ dàng kết nối, chia sẻ thông tin các loại hàng hóa, dịch vụ, các tài nguyên dư thừa, tiết kiệm thời gian, tài chính, thúc đẩy giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và mang nhiều giá trị nhân văn cho cộng đồng. Mặc dù ứng dụng G-Store mới đi vào hoạt động được hơn một tháng nhưng đã có gần 5000 lượt khách hàng tham gia sử dụng và có rất nhiều phản hồi tích cực về những tiện lợi và thông minh của ứng dụng này.

Lê Chiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load