Thứ sáu 29/03/2024 00:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UDIC gấp rút hoàn thiện Bệnh viện dã chiến chống dịch Covid-19

15:25 | 26/03/2020

(Xây dựng) - Từ ngày 15/3, một Bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân Covid-19, trên cơ sở cải tạo khu nhà cũ của Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh đã được Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) gấp rút triển khai. Sau hơn một tuần thi công, ngày 25/3, Bệnh viện dã chiến này đã được bàn giao cho Sở Y tế Hà Nội để lắp đặt trang thiết bị và đưa vào vận hành.

udic gap rut hoan thien benh vien da chien chong dich covid 19
Bệnh viện dã chiến được thi công gấp rút trong vòng 1 tuần.

Ông Nguyễn Văn Luyến - Tổng Giám đốc UDIC cho biết: “Công trình không sử dụng từ năm 2017 nên nhiều hạng mục xuống cấp, gần như phải hoàn thiện lại; hệ thống điện, nước cũng chưa có, trong khi yêu cầu đặt ra là phải bố trí 250 giường tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19, với đầy đủ trang thiết bị”.

Với sự gấp rút về thời gian, đây là một trong những công trình khó khăn nhất mà UDIC từng thực hiện. Do đó, Tổng Công ty phải huy động từ 300 đến 500 công nhân cùng nhiều máy móc, thiết bị để thực hiện trong điều kiện dịch bệnh phức tạp và thời gian thi công gấp rút.

Theo phương án thi công của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội thành phố Hà Nội, 2 khối nhà hiện có được cải tạo làm khu Khám bệnh, Cấp cứu; khu Bệnh nhân nghi nhiễm; khu Điều trị bệnh nhân xác định và bệnh nhân nặng; khu Xét nghiệm; khu Chuẩn bị cho bệnh nhân xuất viện; khu Dinh dưỡng.

udic gap rut hoan thien benh vien da chien chong dich covid 19
Mở rộng đường từ 3m thành 5m từ cổng Bệnh viện vào khu vực điều trị.

Ngoài ra, các hạng mục xây mới gồm: Khu hành chính cho cán bộ, nhân viên y tế ở và điều hành hoạt động Bệnh viện, diện tích khoảng 720m2, bằng kết cấu khung thép lắp ghép; nhà để xe cán bộ, nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, xe cứu thương, diện tích 290m2; xây dựng mới khu xử lý chất thải lỏng và chất thải rắn y tế; mở rộng đường từ 3m thành 5m từ cổng Bệnh viện vào khu vực điều trị; xây dựng mới trạm biến áp; cải tạo toàn bộ hệ thống thoát nước, sân vườn cảnh quan…

udic gap rut hoan thien benh vien da chien chong dich covid 19
Sau cải tạo, thành phố bố trí 250 giường bệnh tại đây làm khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tuy khó khăn nhưng xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, cấp bách nhằm chống dịch Covid-19, UDIC đã huy động tất cả nguồn lực, làm liên tục 3 ca, vừa triển khai thiết kế, vừa tổ chức thi công. Bằng quyết tâm của hàng trăm công nhân liên tục trực chiến tại công trường đã giúp hoàn thiện công trình đúng tiến độ để bàn giao.

Dạ Khánh - Hải Châu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load