Thứ sáu 19/04/2024 15:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UBND tỉnh Nam Định cảm ơn Báo điện tử Xây dựng về việc thông tin đúng sai phạm để chỉ đạo xử lý

13:37 | 02/08/2022

(Xây dựng) – UBND tỉnh Nam Định vừa gửi văn bản phản hồi và cảm ơn Báo điện tử Xây dựng về việc phản ánh đúng những hành vi vi phạm về đất đai và xây dựng tại Công ty TNHH MaxPort Limited, là cơ sở để tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan kiểm tra, xử lý kịp thời.

ubnd tinh nam dinh cam on bao dien tu xay dung ve viec thong tin dung sai pham de chi dao xu ly
UBND tỉnh Nam Định yêu cầu Công ty TNHH MaxPort Limited chấp hành xử phạt vi phạm hành chính và tháo dỡ các công trình vi phạm không đúng quy định.

Văn bản số 546/UBND-VP3 ngày 28/7/2022 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Dũng ký nêu rõ: UBND tỉnh Nam Định nhận được thông tin đăng tải trên Báo điện tử Xây dựng ngày 16/6/2022 phản ánh kiến nghị của người dân phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định về việc Công ty TNHH MaxPort Limited có hành vi vi phạm về đất đai và xây dựng.

Về việc này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Nam Định kiểm tra theo phản ánh của Báo điện tử Xây dựng và có Văn bản số 60/BC-SXD ngày 14/7/2022 báo cáo kết quả kiểm tra theo phản ánh của Báo điện tử Xây dựng; Đồng thời ban hành Văn bản chỉ đạo số 535/UBND-VP3 ngày 25/7/2022 yêu cầu Công ty TNHH MaxPort Limited chấp hành xử phạt vi phạm hành chính và tháo dỡ các công trình vi phạm không đúng quy định.

Như vậy phản ánh của Báo điện tử Xây dựng là hoàn toàn đúng, UBND tỉnh trân trọng cảm ơn và gửi thông tin để quý cơ quan biết, phối hợp trả lời công dân.

Trước đó, ngày 16/6/2022, Báo điện tử Xây dựng có bài viết: “Thành phố Nam Định: Đề nghị xử lý triệt để vi phạm về đất đai và xây dựng của Công ty TNHH MaxPort Limited”, phản ánh về việc Công ty TNHH MaxPort Limited đã tự ý dựng hàng rào sắt phía ngoài diện tích đất được giao để lấn chiếm phần đất trên hành lang bảo vệ kênh T3. Phần đất lấn chiếm này chạy dọc theo suốt chiều dài diện tích đất của công ty khoảng hơn 200m, chiều rộng khoảng 3m. Phía trong khuôn viên, ngay lối cổng phụ ra vào chỉ dành cho cán bộ của Công ty, một công trình nhà cấp 4 lợp ngói đỏ cũng được xây kiên cố từ nhiều năm nay. Dù công trình này không có trong quy hoạch, không nằm trong các hạng mục được phép xây dựng, nhưng vẫn tồn tại và được sử dụng mà không hề bị kiểm tra, xử lý.

Đáng nói, trong quá trình làm việc với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện UBND phường Lộc Vượng xác nhận phản ánh của người dân là đúng, Công ty TNHH MaxPort Limited có hành vi vi phạm về đất đai và xây dựng. Tuy nhiên, trong báo cáo về việc kiểm tra và xử lý vi phạm lại không hề nhắc đến hành vi xây dựng công trình không phép. Phường cũng không cung cấp được hồ sơ, tài liệu thể hiện việc đã xử lý những vi phạm này theo quy định.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load