Thứ tư 24/04/2024 12:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UBND tỉnh Hòa Bình tặng Bằng khen cho tác phẩm âm nhạc “Trở về nơi nguồn sáng”

11:49 | 12/01/2022

(Xây dựng) – Ngày 30/12/ 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã ký quyết định số 3176/ QĐ – UBND tặng Bằng khen cho nhà báo Tào Khánh Hưng - Phó Tổng biên tập Báo Xây dựng (Bộ Xây dựng) đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực sáng tác âm nhạc, nghệ thuật, góp phần vào xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình.

ubnd tinh hoa binh tang bang khen cho tac pham am nhac tro ve noi nguon sang
Ông Nguyễn Văn Toàn - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình trao Bằng khen cho nhà báo Tào Khánh Hưng – Phó Tổng biên tập Báo Xây dựng.

Vốn từng có nhiều năm làm việc trên công trường xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình và Báo Hòa Bình; Hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất lâp thành tích chào mừng kỷ niệm 135 năm ngày thành lập tỉnh Hòa Bình (1886-2021) và 30 năm tái lập tỉnh Hòa Bình (1991-2021), nhà báo Tào Khánh Hưng đã sáng tác ca khúc “Trở về nơi nguồn sáng” nhằm vinh danh các thế hệ lao động ngành Xây dựng Việt Nam trong những năm tháng hào hùng làm lên một huyền thoại Sông Đà, ngăn sông, đắp đập, đào hầm bắt tuốc bin sinh ra nguồn sáng cho đất nước. Ca khúc cũng là tâm tư tình cảm của tác giả cũng như bao người lao động Tổng Công ty Xây dựng Sông Đà, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam… tự hào đã một thời lao động hăng say trên công trường Thanh niên cộng sản. Đồng thời tỏ lòng tri ân, biết ơn với sự hy sinh của đồng bào các dân tộc Hòa Bình đã nhường đất, nhà cửa cho một vùng lòng hồ rộng lớn và mặt bằng để xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình.

Ngày sau khi ca khúc ra đời có sức lan tỏa rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng Trung ương và địa phương đã quảng bá hình ảnh đất nước và con người Hòa Bình ra cả nước và thế thế giới.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Hòa Bình (11/01/2022), ông Nguyễn Văn Toàn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình đã ghi nhận những đóng góp của Báo Xây dựng trong việc tuyên truyền các lĩnh vực hoạt động xây dựng tại tỉnh và trao Bằng khen cho nhà báo Tào Khánh Hưng.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load