Thứ bảy 20/04/2024 14:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo khắc phục và kiểm điểm sai sót tại Dự án cống Đò Điểm

10:01 | 10/03/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản số 971/UBND-NL1 về việc sẽ thực hiện kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan các sai sót trong điều chỉnh hợp đồng tại dự án cống Đò Điểm và hệ thống kênh trục sông Nghèn (giai đoạn 1) theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

ubnd tinh ha tinh chi dao khac phuc va kiem diem sai sot tai du an cong do diem
Dự án đang bị đề nghị xử lý vi phạm.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài “Hà Tĩnh: Sai phạm tại Ban quản lý dự án bị đề nghị kiểm điểm”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh để xử lý một số tồn tại liên quan đến dự án cống Đò Điểm và hệ thống kênh trục sông Nghèn (giai đoạn 1).

Theo đó, UBND tỉnh giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đơn vị được ủy thác quản lý dự án) chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (chủ đầu tư) và các đơn vị liên quan rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng, thẩm định phê duyệt đúng quy định và yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Văn bản số 623/BNN-XD, ngày 24/1/2022.

“Trước mắt, để có cơ sở thực hiện các nội dung trên, UBND tỉnh đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2022; điều chỉnh lại cơ cấu nguồn vốn bố trí cho dự án. Trường hợp sau khi điều chỉnh hợp đồng vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt tại Quyết định 5314/QĐ-BNN-XD ngày 28/12/2018, UBND tỉnh sẽ bố trí ngân sách địa phương để giải quyết dứt điểm vấn đề nêu trên và thực hiện việc kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan về các sai sót trong điều chỉnh hợp đồng (nếu có) theo đúng chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn”, văn bản nêu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Dự án cống Đò Điểm và hệ thống kênh trục sông Nghèn phải hoàn thành quyết toán trước năm 2020. Tuy nhiên, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký quyết định phê duyệt, điều chỉnh dự toán chi phí xây dựng 19 gói thầu thuộc dự án sai quy định khiến việc quyết toán công trình chậm. Sai phạm này không chỉ làm mất uy tín của tỉnh với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hà Tĩnh còn phải trích ngân sách cấp bù nhiều tỷ đồng để giải quyết tồn tại của dự án.

Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, ngoài tiếp thu, chỉ đạo xử lý kịp thời công tác quyết toán tại dự án cống Đò Điểm và hệ thống kênh trục sông Nghèn, tỉnh Hà Tĩnh cần tổ chức kiểm điểm nghiêm túc những vi phạm của tập thể, cá nhân liên quan.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load