Thứ sáu 29/03/2024 08:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tỷ phú tiền ảo bí ẩn chi 83 triệu USD mua dinh thự xa hoa bên mỏm đồi

09:04 | 31/07/2021

Các ông trùm tiền ảo là đối tượng khách hàng mới đối với các bất động sản siêu sang. Mới đây, một tỷ phú tiền ảo bí ẩn đã chi 83 triệu USD mua một dinh thự xa hoa trên mỏm đồi ở Los Angeles.

Một dinh thự trên đỉnh đồi ở Los Angeles với mái nhà có thể thu vào vừa được bán với giá 83 triệu USD, phá vỡ kỷ lục bán nhà ở Westside của Los Angeles.

ty phu tien ao bi an chi 83 trieu usd mua dinh thu xa hoa ben mom doi
Dinh thự Pacific Palisades vừa được mua với giá 83 triệu USD (Ảnh: Simon Berlyn)

Chưa bao giờ được rao bán chính thức nhưng dinh thự này từng được định giá ở mức 88 triệu USD và cũng được rao cho thuê với giá 350.000 USD/tháng khi đại dịch mới bắt đầu.

Các nguồn tin bất động sản cho hay, chủ sở hữu mới là một tỷ phú tiền ảo. Tuy nhiên, cho đến nay, danh tính cũng như liệu chủ nhân mới đã dọn đến ở hay chưa vẫn là điều bí ẩn.

ty phu tien ao bi an chi 83 trieu usd mua dinh thu xa hoa ben mom doi
Bên ngoài dinh thự là một bể bơi vô cực với bức tường cong trị giá 2 triệu USD (Ảnh: Simon Berlyn).

Các ông trùm tiền ảo là đối tượng khách hàng mới đối với những bất động sản siêu sang. Họ đã bắt đầu thâm nhập vào phân khúc ở Los Angeles.

Hồi tháng 5, một biệt thự ở Hollywood Hills trị giá 28,5 triệu USD đã được bán cho ông Olaf Carlson-Wee, thành viên đầu tiên của sàn giao dịch tiền ảo Coinbase.

Năm ngoái, tỷ phú bitcoin nổi tiếng Josh Jones, người sáng lập ra sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới cũng đã chi 25,8 triệu USD vào một bất động sản hoàn toàn mới tại BrentWood.

Cũng trong tháng 5, nhà quản lý quỹ đầu cơ và là nhà đầu tư tiền điện tử hàng đầu Jeffrey Feinberg đã mua một bất động sản khác ở BrentWood với giá 44 triệu USD, cao hơn 1 triệu USD so với giá chào bán.

Theo tạp chí Forbes, đến nay trên toàn cầu có ít nhất 12 tỷ phú tiền điện tử.

ty phu tien ao bi an chi 83 trieu usd mua dinh thu xa hoa ben mom doi
Dinh thự được trang bị các tiện ích công nghệ hiện đại, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra xung quanh (Ảnh: Simon Berlyn).

Được xây dựng trong nhiều năm với chi phí không được tiết lộ, nhưng chắc chắn vô cùng đắt đỏ, dinh thự Pacific Palisades là sản phẩm lớn nhất và hoành tráng nhất của ông Ardie Tavangarian nhà phát triển biệt thự lớn ở Los Angeles.

Đây không phải là giao dịch đầu tiên của nhà phát triển biệt thự siêu sang này với giới tỷ phú. Hồi năm 2019, ông đã bán một ngôi nhà xa hoa tương tự có tên Bel Air với giá 75 triệu USD cho Liang "Johnson" Zhang, con trai của đồng Chủ tịch tập đoàn bất động sản Trung Quốc Guangzhou R&F. Năm ngoái, ông Tavangarian đã chi tổng cộng 61,9 triệu USD để mua 4 ngôi nhà ở Bel Air do tỷ phú Elon Musk sở hữu.

Theo hồ sơ, ông Tavangarian đã mua bất động sản này trên một mỏm đất rộng một mẫu Anh vào năm 2013, với giá 7,3 triệu USD. Dinh thự Palisades nằm cuối con đường, được bao quanh bởi những sườn đồi rợp bóng cây. Ngay cạnh dinh thự là biệt thự trị giá 26 triệu USD của cặp vợ chồng ngôi sao Hollywood nổi tiếng Tom Hanks và Rita Wilson và nhiều người hàng xóm nổi tiếng khác.

Dinh thự được trang bị các tiện ích công nghệ hiện đại, được truy cập thông qua máy quét võng mạc. Phòng ngủ chính được thiết kế có một không hai với mái nhà có thể thu ra thu vào giúp chủ nhân có thể chiêm ngưỡng bầu trời đêm. Ngoài ra, trần nhà còn đóng vai trò như một màn hình chiếu phim khổng lồ.

ty phu tien ao bi an chi 83 trieu usd mua dinh thu xa hoa ben mom doi
Phòng xông khô có tầm nhìn ra những ngọn núi xung quanh (Ảnh: Simon Berlyn).

Các tiện nghi khác như hệ thống an ninh, hệ thống điều khiển nhà thông minh cũng được trang bị với công nghệ hiện đại. Ngoài ra, dinh thự còn có một hầm chứa đầy rượu, một gara với bàn xoay, vừa để ô tô vừa có thể biến thành một sàn nhảy.

Bên ngoài dinh thự là một bể bơi vô cực với bức tường cong trị giá 2 triệu USD và một spa phục vụ tiệc tùng có sức chứa hàng chục khách với phòng xông khô có tầm nhìn ra những ngọn núi xung quanh.

Bên trong dinh thự là 6 phòng ngủ rộng rãi nhưng có tới 18 phòng tắm khổng lồ và tiện nghi.

Theo Nhật Linh (Yahoo)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load