Thứ năm 25/04/2024 14:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tỷ phú Larry Ellison rao bán biệt thự 145 triệu USD

09:25 | 18/08/2022

Nhà đồng sáng lập tập đoàn Oracle - ông Larry Ellison đang rao bán một bất động sản ở North Palm Beach với giá 145 triệu USD.

Theo Bloomberg, ông trùm công nghệ Larry Ellison đang rao bán một bất động sản ở North Palm Beach, Florida (Mỹ) với giá 145 triệu USD, gần gấp đôi so với mức giá ông mua năm ngoái.

Bất động sản của nhà sáng lập tập đoàn Oracle rộng 8,5 mẫu Anh (gần 35.000 m2) và được mua vào tháng 4/2021 với giá 80 triệu USD. Hiện tại, dinh thự này đang được công ty môi giới Douglas Elliman Inc. niêm yết với giá 145 triệu USD.

ty phu larry ellison rao ban biet thu 145 trieu usd
Bất động sản có diện tích 8,5 mẫu Anh, trải dài khắp cả bờ biển. Ảnh: Daniel Petroni.

Đắt giá hơn, bất động sản này của Ellison nằm trong khu dân cư giàu có Seminole Landing với bãi biển riêng trải dài hơn 171 m.

Bên trong được xây dựng một nhà ở chính theo phong cách Tuscan với 7 phòng ngủ, một rạp chiếu phim gia đình, một hầm rượu và sân tennis. Khi mua bất động sản này, tỷ phú Larry Ellison đã có kế hoạch sửa sang và xây dựng lại nhưng chưa kịp thực hiện.

Trước đó, tỷ phú Ellison đã sở hữu một loạt bất động sản rộng lớn tại Mỹ.

Cách đây một thập kỷ, ông đã mua phần lớn đất đai trên đảo Lanai, thuộc quần đảo Hawaii và xây dựng những khu nghỉ dưỡng riêng tư đắt đỏ. Gần đây, ông lại mua một bất động sản bên bờ biển ở Palm Beach County với giá 173 triệu USD, phá vỡ kỷ lục bất động sản đắt nhất ở bang Florida. Ngoài ra, ông cũng có những biệt thự sang trọng ở Malibu, vịnh San Francisco và nhiều nơi khác.

ty phu larry ellison rao ban biet thu 145 trieu usd
Tỷ phú công nghệ Larry Ellison. Ảnh: Bloomberg.

Tỷ phú Larry Ellison là người giàu thứ 10 trên thế giới với khối tài sản khoảng 99 tỷ USD.

Ông sở hữu hơn 40% cổ phần Oracle - một công ty chuyên cung cấp phần mềm doanh nghiệp - do ông đồng sáng lập năm 1977. Hiện ông Ellison vẫn giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc công nghệ Oracle. Cổ phần Ellison trong Oracle chiếm khoảng 75% tài sản của ông.

Ngoài ra, vị tỷ phú này cũng là cổ đông cá nhân lớn nhất của Tesla với số cổ phần trị giá khoảng 15 tỷ USD.

Theo Hằng Nga/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load