Thứ năm 28/03/2024 22:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Tuyệt chiêu” thiết kế phòng khách cho căn hộ chung cư nhỏ

17:19 | 09/05/2020

(Xây dựng) - Hiện nay, không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu một căn hộ chung cư sang trọng, diện tích lớn. Do đó mà việc thiết kế phòng khách cho chung cư nhỏ phải được tính toán thật kỹ lưỡng. Vậy, để đảm bảo tính thẩm mỹ và mang lại sự tiện nghi cho căn hộ có diện tích khiêm tốn, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tạo không gian phòng khách luôn ấm cúng

tuyet chieu thiet ke phong khach cho can ho chung cu nho

Không khí của phòng khách đem lại cảm nhận ấm cúng, thoải mái cho những người trong gia đình, đồng thời cũng tạo thiện cảm với khách đến chơi. Do vậy, bạn có thể sử dụng màu cam, be, nâu, vàng nhạt… để sơn tường, lát sàn và vật dụng nội thất.

Tấm sàn đóng vai trò là vật dẫn cho thiết kế trang trí nhà cửa, đặc biệt là sự lựa chọn màu sắc và phong cách, nó có tác dụng tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Nên sử dụng màu sắc có độ sáng trong cao, hòa dịu để tạo ra bầu không khí vui tươi cho phòng khách.

Bạn có thể sử dụng các kệ tivi, bàn uống nước, tủ sách chất liệu gỗ phối hợp cùng chiếc thảm mềm mại, bộ ghế sofa êm ái. Như vậy, tổng thể phòng khách sẽ thể hiện sự ấm áp cho mọi thành viên trong gia đình.

Lựa chọn đồ dùng nội thất đa chức năng

tuyet chieu thiet ke phong khach cho can ho chung cu nho

Giải pháp hoàn hảo cho những không gian eo hẹp về diện tích chính là lựa chọn những món đồ nội thất đa chức năng. Đặc biệt đối với phòng khách chung cư nhỏ, việc lựa chọn đồ dùng thông minh tích hợp nhiều tiện ích sẽ giúp làm giảm số lượng đồ và tăng độ thoáng cho căn phòng, từ đó khiến không gian nhỏ trông rộng rãi hơn. Thay vì phải lựa chọn nhiều đồ dùng như kệ sách, bàn trà, kệ tivi thì bạn chỉ cần lựa họn một chiếc kệ tích hợp đầy đủ công năng trên thì sẽ giúp tối ưu diện tích.

Lựa chọn đồ dùng nội thất đa chức năng giúp khai thác tối ưu diện tích căn hộ chung cư nhỏ đồng thời nâng cao sự hiện đại cho căn hộ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nội thất tiện ích cho gia chủ lựa chọn vừa phù hợp với diện tích, vừa tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy, những đồ dùng nội thất đa chức năng rất thiết thực và giải quyết tối đa nhu cầu về diện tích cho không gian phòng khách nhỏ nói chung và phòng khách nhỏ chung cư nói riêng.

Lựa chọn màu tươi sáng

tuyet chieu thiet ke phong khach cho can ho chung cu nho

Bên cạnh việc lựa chọn những món đồ nội thất đa chức năng, gia chủ cũng cần cân nhắc thêm tới những gam màu tươi sáng sẽ giúp không gian phòng khách nhỏ thoáng rộng hơn. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào mệnh của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn tông màu sao cho phù hợp, tiêu biểu như màu trắng sáng, kết hợp với đồ dùng nội thất hiện đại để tạo nên điểm nhấn riêng biệt. Tuy nhiên, nếu chỉ giữ một tone màu chủ đạo cho phòng khách là màu trắng xám thì không gian sẽ rất đơn điệu và mang tới sự thoải mái cho người sử dụng cũng như các vị khách. Do vậy, gia chủ có thể lựa chọn thêm một vài điểm nhấn trang trí ấn tượng như thảm trải sàn, rèm che hay bình hoa tươi và đồ dùng nội thất độc đáo giúp tạo nên sự sang trọng cho không gian phòng khách chung cư nhỏ.

Tạo không gian mở kết hợp ánh sáng phù hợp

tuyet chieu thiet ke phong khach cho can ho chung cu nho

Thông thường ở các căn hộ chung cư, cửa sổ sẽ được đặt giữa phòng khách với ban công. Thiết kế cửa kính lớn giúp ánh sáng xâm nhập vào trong phòng. Chắc chắn phòng khách với ánh sáng rực rỡ luôn tạo cảm thoải mái và dễ chịu hơn một phòng khách khép kín dù được trang trí cầu kỳ đến mấy.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng là điều rất quan trọng. Nó vừa giúp bạn tiết kiệm tiền điện, vừa tạo không khí thoáng mát, gần gũi thiên nhiên, trong lành cho căn hộ. Trong khi đó, không phải không gian nội thất nào cũng nên dùng một màu ánh sáng. Chẳng hạn ánh sáng sử dụng cho ban ngày là ánh sáng trắng. Nhưng ban đêm nên chọn ánh sáng màu vàng nhẹ từ đèn chùm để tạo không gian ấm cúng , gần gũi hơn.

Nếu bạn thích phong cách hiện đại nên sử dụng ánh sáng trắng và các đồ nội thất hiện đại. Ngoài ra ánh sáng màu vàng cũng sẽ tạo nên vẻ tinh tế, lịch sự của căn hộ. Tuy nhiên, đừng lắp đèn quá lớn khiến bạn bị nóng nực và sử dụng đèn có thể thay đổi cường độ ánh sáng linh hoạt sẽ giúp bạn thuận tiện hơn.

Sử dụng rèm vải để ngăn cách các phòng, khu vực riêng

tuyet chieu thiet ke phong khach cho can ho chung cu nho

Rèm vải là vật liệu được rất nhiều gia đình sử dụng để ngăn cách phòng ngủ với các không gian khác trong nhà, giúp những người cần một không gian riêng tư. Phương pháp này không yêu cầu xây dựng bức tường nhưng vẫn tạo ra một không gian riêng tư để nghỉ ngơi.

Phù hợp với phong thủy

tuyet chieu thiet ke phong khach cho can ho chung cu nho

Theo người phương Đông, phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong đời sống mỗi con người. Xem hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ để có phương án bố trí cho phòng khách sao cho phù hợp nhất. Các vật dụng được lựa chọn để trong nhà cũng nên hài hòa với các vị trí, tổng thể ngôi nhà. Một thiết kế nội thất căn hộ đảm bảo yếu tố phong thủy không chỉ giúp đem tài lộc mà còn đảm bảo các yếu tố tinh thần, sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load