Thứ sáu 29/03/2024 17:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuyệt chiêu giúp ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè

14:54 | 26/07/2020

Những ngày qua, nắng nóng bỏng rát kéo theo rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu bật điều hòa liên tục sẽ tốn nhiều chi phí, đặc biệt là với cách tính giá điện như hiện nay. Do đó, hãy làm những mẹo sau đây để giúp cho ngôi nhà của bạn mát mẻ tự nhiên và không hề tốn nhiều chi phí.

1. Thông gió tự nhiên

tuyet chieu giup ngoi nha mat me vao mua he
Ảnh Boldsky

Bạn hãy quan sát xem phần nào trong ngôi nhà là thoáng nhất. Chú ý từ hướng gió thổi về phía ngôi nhà. Khi xác định được hướng gió, bạn hãy mở cửa sổ ở phía đó vào sáng sớm, chiều muộn khi mặt trời đã lặn. Không nên mở cửa sổ vào giờ cao điểm buổi trưa nếu bạn không muốn những luồng gió nóng tràn ngập ngôi nhà.

2. Chọn các loại vải mát để bọc ga, gối, chăn

tuyet chieu giup ngoi nha mat me vao mua he
Ảnh Boldsky

Nếu bạn muốn giữ cho phòng ngủ, phòng khách của bạn mát mẻ dù bạn đang dùng đệm giường, đệm ghế. Lời khuyên ở đây là bạn hãy chuyển hết bọc vải đệm ghế, đệm giường, chăn, gối sang loại vải mát như là lụa hoặc các loại vải ít nion. Nếu được hãy chọn màu trắng cho chúng, màu trắng sẽ làm dịu mắt và mang đến cảm giác mát mẻ nhiều hơn.

3. Bài trí cảnh quan xung quanh nhà

tuyet chieu giup ngoi nha mat me vao mua he
Ảnh Boldsky

Nếu bạn có một ngôi nhà rộng với sân, vườn có trồng cây hoặc thiết kế được tiểu cảnh. Hãy tận dụng những góc trống để đặt những cây dây leo hoặc và cây bụi theo cách mà ngôi nhà của bạn có thể được giữ mát. Trồng cây che bóng mát theo hướng đông tây để ngăn ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhà. Trồng cỏ xung quanh sân vườn để có tác dụng làm mát.

4. Sơn nhà màu trắng

tuyet chieu giup ngoi nha mat me vao mua he
Ảnh Boldsky

Đây được coi là một trong những cách tốt nhất để giữ cho ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè một cách tự nhiên, chủ yếu ở các thành phố đô thị. Màu trắng được coi là phản chiếu tia UV của mặt trời và mang lại hiệu quả làm mát cho ngôi nhà một cách tự nhiên. Do đó, hãy sơn nhà màu trắng, lát sàn nhà màu sáng thay vì màu tối.

5. Làm điều hòa không khí từ đá

tuyet chieu giup ngoi nha mat me vao mua he
Ảnh Boldsky

Để một bát đá dưới quạt và bật quạt. Khi đá tan, luồng hơi nước mát từ đá sẽ được quạt đưa đi khắp phòng đánh tan luồng không khí nóng bức ngoài trời. Đây cũng là một trong những mẹo giúp ngôi nhà mát mẻ hơn một cách tự nhiên mà không tốn nhiều chi phí.

Theo MINH NGỌC (BOLDSKY)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load