Thứ sáu 29/03/2024 08:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Tuyệt chiêu” cải thiện căn nhà có không gian nhỏ hẹp

11:12 | 14/04/2021

(Xây dựng) - Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, tiện nghi và thoải mái, nhất là tình hình đất chật người đông như hiện nay. Vì vậy, để cải thiện không gian chật hẹp, tù túng, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những “tuyệt chiêu” cải thiện căn nhà có không gian nhỏ hẹp sau đây.

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Sử dụng vật liệu bắt sáng tốt

Do nhà nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên dùng những vật liệu bắt ánh sáng tốt. Chẳng hạn như gương hay bề mặt Acrylic của gỗ công nghiệp... đặt ở hai bên tường cạnh nhà. Những loại vật liệu này tạo hiệu ứng không gian ảo bên dưới bề mặt. Nhờ đó, giúp cho không gian dường như được mở rộng hơn; đồng thời còn giúp cho không gian nhà bạn luôn tươi sáng và thông thoáng nhờ khả năng bắt sáng tốt. Đây là một trong những giải pháp giúp không gian nhà nhỏ hẹp được mở rộng hơn.

Sử dụng đồ nội thất lớn nhưng ít

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải là luôn cố gắng nhồi nhét nhiều đồ nội thất nhỏ vào các phòng nhỏ. Tuy nhiên, cách tốt nhất để làm căn phòng trông rộng hơn là sử dụng ít đồ nội thất nhưng lớn. Ví dụ, trong một phòng khách nhỏ, thay vì cố gắng để vừa một bộ sofa với ghế dài có đệm, ghế đôn, bàn trà, tủ, bạn nên sử dụng một chiếc sô fa cỡ vừa, ghế dài có đệm gấp đôi như bàn cà phê và một ghế đôn. Nếu không gian đó để vừa một chiếc tủ, hãy dùng tủ có cánh kín trông sẽ đỡ lộn xộn hơn.

Sử dụng ánh sáng, màu sắc phù hợp

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Nếu muốn một căn phòng trông rộng hơn, hãy sử dụng màu sáng. Gam màu pastels (màu nhạt), màu trung tính và các gam màu trắng là cách tốt nhất tạo ra sự cởi mở và thông thoáng. Nếu sử dụng rèm hoặc vải đệm sofa, hãy tránh xa những loại vải nặng như nhung hoặc len.

Sắp xếp đồ vật gọn gàng, ngăn nắp

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Hãy sắp xếp đồ vật có ở trong phòng đều nằm đúng vị trí của nó và loại bỏ những thứ lộn xộn, tiểu tiết không nên có ở trong phòng. Chẳng hạn những vật dụng nhỏ như điều khiển từ xa (thường là rất nhiều loại) nên để trong giỏ hoặc hộp của chúng; tránh để sách báo bừa bãi trên bàn mà nên để chúng vào những kệ sách treo tường. Trong một không gian nhỏ, những đồ vật nhỏ nhặt sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn tổng thể của không gian căn phòng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load