Chủ nhật 01/09/2024 05:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

“Tuyệt chiêu” cải thiện căn nhà có không gian nhỏ hẹp

11:12 | 14/04/2021

(Xây dựng) - Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, tiện nghi và thoải mái, nhất là tình hình đất chật người đông như hiện nay. Vì vậy, để cải thiện không gian chật hẹp, tù túng, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những “tuyệt chiêu” cải thiện căn nhà có không gian nhỏ hẹp sau đây.

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Sử dụng vật liệu bắt sáng tốt

Do nhà nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên dùng những vật liệu bắt ánh sáng tốt. Chẳng hạn như gương hay bề mặt Acrylic của gỗ công nghiệp... đặt ở hai bên tường cạnh nhà. Những loại vật liệu này tạo hiệu ứng không gian ảo bên dưới bề mặt. Nhờ đó, giúp cho không gian dường như được mở rộng hơn; đồng thời còn giúp cho không gian nhà bạn luôn tươi sáng và thông thoáng nhờ khả năng bắt sáng tốt. Đây là một trong những giải pháp giúp không gian nhà nhỏ hẹp được mở rộng hơn.

Sử dụng đồ nội thất lớn nhưng ít

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải là luôn cố gắng nhồi nhét nhiều đồ nội thất nhỏ vào các phòng nhỏ. Tuy nhiên, cách tốt nhất để làm căn phòng trông rộng hơn là sử dụng ít đồ nội thất nhưng lớn. Ví dụ, trong một phòng khách nhỏ, thay vì cố gắng để vừa một bộ sofa với ghế dài có đệm, ghế đôn, bàn trà, tủ, bạn nên sử dụng một chiếc sô fa cỡ vừa, ghế dài có đệm gấp đôi như bàn cà phê và một ghế đôn. Nếu không gian đó để vừa một chiếc tủ, hãy dùng tủ có cánh kín trông sẽ đỡ lộn xộn hơn.

Sử dụng ánh sáng, màu sắc phù hợp

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Nếu muốn một căn phòng trông rộng hơn, hãy sử dụng màu sáng. Gam màu pastels (màu nhạt), màu trung tính và các gam màu trắng là cách tốt nhất tạo ra sự cởi mở và thông thoáng. Nếu sử dụng rèm hoặc vải đệm sofa, hãy tránh xa những loại vải nặng như nhung hoặc len.

Sắp xếp đồ vật gọn gàng, ngăn nắp

tuyet chieu cai thien can nha co khong gian nho hep

Hãy sắp xếp đồ vật có ở trong phòng đều nằm đúng vị trí của nó và loại bỏ những thứ lộn xộn, tiểu tiết không nên có ở trong phòng. Chẳng hạn những vật dụng nhỏ như điều khiển từ xa (thường là rất nhiều loại) nên để trong giỏ hoặc hộp của chúng; tránh để sách báo bừa bãi trên bàn mà nên để chúng vào những kệ sách treo tường. Trong một không gian nhỏ, những đồ vật nhỏ nhặt sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn tổng thể của không gian căn phòng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trang trí bằng cây cảnh, tạo không gian xanh trong phòng học

    (Xây dựng) - Chỉ còn vài ngày nữa là học sinh trên cả nước sẽ hân hoan chào đón năm học mới. Cũng như mọi năm, lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng vào ngày 5/9. Những ngày này, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội đều đang tất bật dọn dẹp, trang trí sân trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh vào ngày tựu trường.

  • 5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền

    Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng có thể phá hỏng tính thẩm mỹ của không gian nội thất và tạo ấn tượng rẻ tiền dù chủ nhân đã phải đầu tư đáng kể.

  • Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

    (Xây dựng) - Cùng với quận 1, thị trường cho thuê văn phòng quận 3 được đánh giá là khá đắt đỏ tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đây là quận tập trung nhiều tiện ích và địa điểm tham quan du lịch bậc nhất “Sài Thành”.

  • Top 100 mẫu hòn non bộ đẹp có thác nước ngoài trời, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hòn non bộ với thác nước ngoài trời không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn mang lại sự thư giãn và cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Những mẫu hòn non bộ này thường kết hợp sự tinh tế trong thiết kế và chất lượng thi công để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và độc đáo.

  • Top 100 mẫu thiết kế cảnh quan đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những mẫu thiết kế cảnh quan đẹp để tìm nguồn cảm hứng cho dự án của bạn! Chúng tôi tự hào giới thiệu những mẫu thiết kế cảnh quan thi công trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra không gian sân vườn, khu nghỉ dưỡng, hay công viên hoàn hảo.

  • Top 100 mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi đẹp trọn gói chuyên nghiệp đẳng cấp

    (Xây dựng) - Hồ cá Koi không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật sống động mà còn mang lại không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Với sự kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, hồ cá Koi ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Thiết kế và thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp không chỉ tạo nên điểm nhấn đẳng cấp cho không gian sống mà còn đảm bảo môi trường lý tưởng để cá koi phát triển khỏe mạnh, đem lại sự thư thái và may mắn cho gia chủ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load