Thứ bảy 20/04/2024 14:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuyên Quang: Nơi hội tụ những tinh hoa

11:54 | 31/08/2022

(Xây dựng) - Mỗi khi nói đến Tuyên Quang mọi người dân trên đất Việt đều hiểu rằng, đó là mảnh đất linh thiêng, Thủ đô kháng chiến. Nơi đây trong những năm tháng chiến tranh chống thực dân Pháp xâm lược đã ghi lại bao nhiêu dấu ấn lịch sử trang trọng của dân tộc, căn cứ Cách mạng được Đảng và Bác Hồ chọn làm đại bản doanh để lãnh đạo quân và dân ta làm lên trang sử oai hùng của đất nước.

tuyen quang noi hoi tu nhung tinh hoa
Thành phố Tuyên Quang nhìn từ trên cao.

Mặc dù những sự kiện chính trị to lớn đã dần đi vào lịch sử xong những địa danh đặc biệt vẫn mãi mãi còn đó; như để nhắc nhở các thế hệ con cháu mãi mãi không bao giờ được quên công lao như trời, như biển của Đảng và Bác Hồ, bởi những quyết sách quan trọng liên quan đến vận mệnh của Tổ quốc đều được ra đời từ vùng rừng núi địa linh này.

Tuyên Quang mảnh đất giàu truyền thống đấu tranh Cách mạng, nơi đã ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc. Nơi đây luôn là địa chỉ đỏ cho việc giáo dục truyền thống cách mạng và điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Trong các kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Đảng bộ và chính quyền cùng nhân dân Tuyên Quang đã một lòng trung thành đi theo Đảng và Bác Hồ vượt qua mọi khó khăn gian khổ không ngừng phấn đấu vươn lên cùng các địa phương trong cả nước giành được những thành tựu to lớn trong đấu tranh cách mạng; cũng như trong xây dựng phát triển kinh tế - xã hội để Tuyên Quang ngày nay có một diện mạo mới đầy niềm tin và tự hào.

tuyen quang noi hoi tu nhung tinh hoa

Giữa mùa Thu trong lành này bất cứ ai có dịp đặt chân đến mảnh đất Tuyên Quang mới thấy hết được cái đẹp hồn nhiên, thơ mộng, náo nhiệt của cả thiên nhiên và con người nơi đây. Mặc dù còn ít ngày nữa mới đến lễ hội chính thức, nhưng theo phong tục và những ước lệ ngay sau Rằm tháng Bảy mỗi tổ dân phố, mỗi thôn xóm mọi người dân đã cùng nhau chuẩn bị mọi việc cần thiết cho Lễ hội Trung thu. Trung thu ở Tuyên Quang khác hẳn với tất cả các nơi khác bởi Trung thu nơi đây không phải chỉ dành riêng cho thiếu niên nhi đồng, mà nó dành cho tất cả mọi người. Bởi vậy trong gần một tháng qua, đi đến đâu trong thành phố này chúng ta đều bắt gặp những nghệ nhân già có, trẻ có đang hồ hởi và tạo nên những tác phẩm độc đáo và để thi diễn trong Lễ hội rước đèn Trung thu có một không hai trên đất nước Việt Nam. Đó là nét văn hóa đậm chất Tuyên! Lễ hội đã được sách kỷ lục Guinness xác nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn trung thu độc đáo lớn nhất Việt Nam. Đến đây du khách sẽ được đắm mình trong bầu không khí náo nhiệt của những điệu dân vũ truyền thống của các dân tộc khác nhau cũng như vẻ đẹp quyến rũ của phong cảnh và con người.

Cũng trong tháng 9 này tại thành phố Tuyên Quang tổ chức lễ đón nhận bằng ghi danh của UNESCO “Thực hành then của người Tày, Nùng, Thái” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Cùng với các sự kiện văn hóa tiêu biểu đặc sắc trên trong tháng 9/2022 tại thành phố Tuyên Quang còn diễn ra các hoạt động sắc màu văn hóa các dân tộc gắn với cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên, cùng với giải thể thao như: Đua xe đạp địa hình, giải quần vợt, giải bóng bàn…

tuyen quang noi hoi tu nhung tinh hoa

Về với Tuyên Quang bạn sẽ có dịp đến thăm hồ thủy điện Na Hang một địa danh hiếm có sơn thủy hữu tình, với những món ăn đặc sản của người dân tộc mà bạn chưa bao giờ được thưởng thức. Tiếp đó, bạn có thể đến thăm thác nước Bản Ba một cảnh đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này… Và còn nhiều danh lam thắng cảnh khác nữa nếu bạn dành nhiều thời gian cho chuyến tham quan, xong đừng quên việc tắm bùn khoáng và nước khoáng đặc biệt có một không hai tại suối khoáng Mỹ Lâm chỉ cách thành phố Tuyên Quang 10 phút đồng hồ mà thôi.

Tuyên Quang đẹp lắm, đến Tuyên Quang không muốn về đâu bạn ơi!

Sơn Lâm (ảnh chụp màn hình)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load