Thứ sáu 29/03/2024 06:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuyên Quang: Hỗ trợ 2 gia đình đoàn viên làm nhà mới

11:07 | 09/10/2021

Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang trao 60 triệu đồng hỗ trợ làm nhà mới cho 2 hộ gia đình đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh là chị Lương Thị Lý và chị Lê Thị Nhuận, mỗi hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng.

tuyen quang ho tro 2 gia dinh doan vien lam nha moi
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Hội Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang trao hỗ trợ cho gia đình đoàn viên nữ. Ảnh: CĐTQ

Được sự hỗ trợ của hai cơ quan, chị Lê Thị Nhuận xúc động cho biết, gia đình đã bớt lo lắng khi mùa mưa tới bởi có căn nhà vững chãi. Chị còn có mẹ già và người chồng bị bệnh đã nhiều năm, đang đi khám để xin đề nghị hỗ trợ của nhà nước, con gái lớn học hết lớp 9, do hoàn cảnh quá khó khăn, cháu đã nghỉ học.

“Nay gia đình được hỗ trợ 30 triệu đồng và bạn bè anh em giúp đỡ làm được căn nhà cấp 4 sạch đẹp, kiên cố. Đây chính là động lực giúp gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống” chị Nhuận xúc động nói.

Trước đây 3 mẹ con chị Lương Thị Lý, sống trong căn nhà gỗ trát vách đất, lợp lá cọ đã xuống cấp, hư hỏng, không đảm bảo trong mùa mưa bão. Cuộc sống như thay đổi hẳn khi 3 mẹ con chị đã có căn nhà mới kiên cố hơn 100m2 sau nhiều năm dành dụm và sự giúp đỡ của anh em họ hàng, đồng nghiệp cùng với số tiền hỗ trợ làm nhà 30 triệu đồng từ Liên đoàn Lao động và Hội Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang.

Chị Lý chia sẻ, số tiền hỗ trợ làm nhà là món quà quý giá để chị vơi bớt nỗi đau mất chồng đầu năm 2021, mạnh mẽ nuôi dạy hai con trưởng thành (con gái lớn học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) và không ngừng cố gắng trong công tác cũng như trong lao động sản xuất.

Tại buổi bàn giao nhà, đại diện hai gia đình đã bày tỏ cảm xúc và cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức Công đoàn, Hội Phụ nữ, đồng nghiệp, anh em, bạn bè để gia đình xây dựng được ngôi nhà mới khang trang; đây là niềm vui và là động lực để các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang cho biết, hoạt động chăm lo cho các gia đình đoàn viên, hội viên Hội Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động phối hợp của Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội được tổ chức trong 2 ngày, 17-18.10. Hà Anh

Theo HÀ ANH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load