Thứ sáu 13/12/2024 17:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 100% khối lượng thi công

15:28 | 29/11/2024

(Xây dựng) - Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải về tình hình thực hiện dự án đường sắt đô thị, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến thời điểm hiện nay. Trong đó có nội dung đã hoàn thành 100% khối lượng thi công toàn tuyến…

Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 100% khối lượng thi công
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 100% khối lượng thi công.

Theo văn bản của MAUR, khối lượng thi công hiện trường của dự án tuyến Metro số 1 đã đạt 100%. Bên cạnh đó, một số công tác như nghiệm thu phòng cháy chữa cháy gói thầu CP1b, đào tạo nhân sự, vận hành thử nghiệm, công tác đăng kiểm và dán tem kiểm định 17 đoàn tàu cũng đã được MAUR hoàn thành.

Thời điểm hiện tại, chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công tác như xây dựng văn phòng Công ty O&M, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, cấp giấy phép môi trường, nghiệm thu hoàn thành dự án.

Theo báo cáo của MAUR, dự kiến đến ngày 10/12 tới sẽ thực hiện và hoàn thành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và hoàn thành thủ tục xin cấp giấy phép môi trường. Đồng thời, đến ngày 15/12 sẽ hoàn thành công tác thẩm định và cấp chứng nhận an toàn hệ thống của dự án.

Đến ngày 20/12, Hội đồng kiểm tra, nghiệm thu Nhà nước thực hiện nghiệm thu toàn dự án. Tiếp đến, ngày 22/12 tiến hành vận hành thương mại toàn tuyến.

Đối với công tác thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy gói thầu CP1a - Xây dựng đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố và gói thầu CP2 - Xây dựng đoạn trên cao và depot Long Bình, MAUR đã hoàn thiện theo kết quả kiểm tra lần 1 và đang đề nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thực hiện công tác kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy lần 2.

Bên cạnh đó, đối với công tác đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống và trình thẩm định an toàn hệ thống, hiện nay tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống đã hoàn thành 10/13 báo cáo theo hợp đồng, đạt khoảng gần 80% tổng khối lượng công việc.

Trước đó, ngày 15/11, MAUR cũng đã có báo cáo gửi Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng – Bộ Giao thông vận tải về quá trình đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống.

Tuy nhiên, đến thời điểm này dự án vẫn còn vướng một số vướng mắc liên quan đến gói thầu CP1a khi liên danh SMC4 (Liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco4 - Tổng thầu của gói thầu CP1a) vẫn chưa thống nhất trong việc ký kết các hồ sơ của dự án. Trong đó có việc thiếu chữ ký của thành viên Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 trong các Phụ lục hợp đồng gây khó khăn cho công tác thanh toán giải ngân, việc cung cấp hóa đơn VAT của liên danh phục vụ thanh toán…

MAUR cũng cho biết, đơn vị đã nhiều lần làm việc với đại diện các nhà thầu nhằm lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và đề xuất, nhưng đến nay các bên có liên quan vẫn chưa có biện pháp, phương hướng giải quyết dứt điểm.

Liên quan đến vấn đề vừa nêu, MAUR cũng đã gửi văn bản khẩn cấp đến UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đề nghị tháo gỡ một số khó khăn, tồn đọng tại dự án này trước khi đưa vào vận hành khai thác thương mại từ ngày 22/12 tới.

Bình An

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bí thư Tỉnh ủy Bình Định: Trong công cuộc sắp xếp, tinh gọn bộ máy sẽ có người ở, người đi

    (Xây dựng) – “Tỉnh Bình Định có 12/20 Sở, ngành phải sáp nhập. Trong công cuộc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy sẽ có người ở, người đi, có người phải giảm” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chia sẻ tại phiên bế mạc HĐND tỉnh Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

  • Bộ Xây dựng tạm dừng tuyển dụng công chức năm 2024

    (Xây dựng) – Bộ Xây dựng vừa có thông báo về việc tạm dừng tuyển dụng công chức Bộ Xây dựng năm 2024 theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP.

  • Thừa Thiên - Huế: Công bố quyết định điều động, luân chuyển cán bộ

    (Xây dựng) - Ngày 12/12, Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định về công tác cán bộ.

  • Thí điểm sử dụng cát biển đắp nền đường tại dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau

    (Xây dựng) - Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (BĐSCL) có điều kiện đặc thù là vùng đất yếu, nguồn vật liệu sử dụng đắp nền cho các dự án giao thông là cát sông. Tuy nhiên, việc triển khai xây dựng hệ thống đập thuỷ điện tại thượng nguồn từ nhiều năm trở lại đây đã khiến việc bồi lắng phù sa tại khu vực BĐSCL giảm đáng kể và có xu hướng ngày càng khan hiếm. Vì vậy, lựa chọn nguồn cát biển thay thế cát sông đang được nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

  • Bình Định: Sạt lở đèo An Khê do mưa lớn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, tại khu vực đèo An Khê (nút giao thông nối hai tỉnh Bình Định - Gia Lai) mưa lớn kéo dài khiến đoạn đường đang thi công trên đèo bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

  • Bài 2: Đề xuất giải pháp đột phá cho chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 24 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Nhiều đề xuất thiết thực đã được đưa ra, bao gồm hoàn thiện khung pháp lý, đầu tư hạ tầng công nghệ và bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhằm tạo đột phá cho quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load