(Xây dựng) - Hằn lún vệt bánh xe, xuất hiện ổ gà, ổ voi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nỗi kinh hoàng cho những ai đi trên tuyến đường này… là thực trạng tại tuyến đường tránh TP Thanh Hóa đang “chờ” cơ quan chức năng khắc phục.
Nhiều đoạn đường xuất hiện vệt bánh xe (sống trâu) đã từ lâu nhưng chưa được khắc phục.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tuyến đường tránh QL1A đoạn qua TP Thanh Hóa được đưa vào sử dụng từ năm 2009 với chiều dài hơn 10km, chiều rộng nền đường 26m, gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 5m, toàn tuyến có 5 cầu. Tổng số vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức BOT do Cty CP đường tránh TP Thanh Hóa vận hành và khai thác đến năm 2017.
Kể từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng, tuyến đường tránh TP Thanh Hóa đã nhiều lần xuất hiện hằn lún vệt bánh xe (sống trâu), mặt đường bong tróc và đã được sửa chữa, thế nhưng tình trạng trên vẫn tiếp tục diễn ra.
Anh Bình - một lái xe hay đi trên tuyến đường tránh này cho biết: Đường “sống trâu” chúng tôi đi hay bị liệng lái lắm, nhất là khi đi nhanh thì dễ mất lái đâm vào dải phân cách hoặc va vào xe khác, không hiểu sao tuyến đường hư hỏng đã lâu mà không thấy sửa.
Còn anh Thắng - người dân đi làm qua đoạn đường trên cho hay: Tôi lái xe gầm thấp đi trên tuyến đường này thường xuyên phải phanh gấp để tránh ổ gà với “sống trâu”, nhiều hôm đang chạy nhanh tự nhiên có cái “sống trâu” giật mình phải đạp phanh gấp.
Theo quan sát của phóng viên, hiện tại tuyến đường tránh TP Thanh Hóa không những xuất hiện nhiều vệt bánh xe, ổ gà mà còn tại một số vị trí cầu vượt QL47, cầu Đông Hải các khe co giãn của đều bị hư hỏng, bong tróc tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên:
Nhiều đoạn đường xuất hiện vệt bánh xe (sống trâu) đã từ lâu nhưng chưa được khắc phục.
Khe co giãn tại cầu vượt QL47 và cầu Đông Hải đã bị hư hỏng nặng.
Những vị trí được sửa chữa đã xuất hiện ổ gà trở lại.
Trần Cường
Theo