Thứ năm 28/03/2024 17:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuyên dương 90 đảng viên là cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu

10:50 | 07/01/2020

90 đảng viên là chủ tịch công đoàn cơ sở làm việc trong 90 doanh nghiệp đều là những người thực sự tiêu biểu, điển hình cho những đảng viên “một gánh hai vai."

tuyen duong 90 dang vien la can bo cong doan co so tieu bieu
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và cán bộ công đoàn. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) và chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ “Biểu dương 90 cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước” vào tối ngày 12/1.

Lễ biểu dương nhằm tôn vinh và nhân rộng gương cấp ủy viên (bí thư, phó bí thư, chi ủy viên) là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động công đoàn, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên là công nhân, lao động trong các doanh nghiệp.

Sự kiện cũng nhằm khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trải qua ba vòng giới thiệu từ cấp ủy, công đoàn các cấp đã có 141 hồ sơ gửi về Tổng Liên đoàn. Từ đó, Hội đồng xét chọn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chọn 90 cấp ủy viên thật sự xuất sắc để biểu dương. Những địa phương có nhiều cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở doanh nghiệp tư nhân và có vốn đầu tư nước ngoài gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng

90 chủ tịch công đoàn cơ sở làm việc trong 90 doanh nghiệp và đến từ nhiều địa phương khác nhau là những người thực sự tiêu biểu, điển hình cho những đảng viên "một gánh hai vai," vừa là đội ngũ trung kiên, lực lượng nòng cốt của Đảng, vừa góp phần tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng. Các chủ tịch công đoàn được biểu dương là đại diện tiêu biểu cho 4 mô hình hoạt động của Đảng, của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Dự kiến sáng ngày 12/1, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ có cuộc gặp gỡ 90 cấp ủy viên được biểu dương lần này để động viên và lắng nghe về quá trình phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Chiều ngày 12/1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tọa đàm để 90 người được tuyên dương chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm trong hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp...

Cũng Trong dịp này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo “Vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác phát triển đảng viên là công nhân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước” vào ngày 15/1./.

Theo Hồng Kiều (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load