Thứ năm 25/04/2024 22:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Turkmenistan quan tâm đến đá cẩm thạch của Việt Nam

15:13 | 28/06/2022

(Xây dựng) - Sáng 28/6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc giữa Đoàn ngoại giao Turkmenistan và Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh chủ trì buổi làm việc; phía Turkmenistan có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Turkmenistan, Ngài Vepa Hajiyev làm Trưởng đoàn.

turkmenistan quan tam den da cam thach cua viet nam
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Ngài Vepa Hajiyev, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Turkmenistan mong muốn được tìm hiểu về lĩnh vực xây dựng, cụ thể là quan tâm đến đá cẩm thạch của Việt Nam. Đất nước Turkmenistan sắp tới sẽ xây dựng một trung tâm hành chính với quy mô lớn nên cần nhập khẩu một lượng lớn đá cẩm thạch và sẵn sàng đàm phán về vấn đề này.

Thay mặt cho Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh cảm ơn Ngài Vepa Hajiyev và Đoàn ngoại giao Turkmenistan đã có thiện chí đến làm việc với Bộ Xây dựng. Đối với Việt Nam, những vấn đề về xây dựng như: Vật liệu xây dựng, quy hoạch kiến trúc, đô thị, hạ tầng… đang rất được quan tâm và phát triển, chính vì vậy, ngoài việc quan tâm chính đến vấn đề đá cẩm thạch của Việt Nam thì vấn đề xây dựng cũng nên được trao đổi và quan tâm hợp tác.

Turkmenistan sẽ xây dựng một trung tâm hành chính với quy mô 300 tòa nhà thì đây sẽ là một trung tâm có tầm cỡ lớn. Ngoài việc mong muốn nhập khẩu đá cẩm thạch từ Việt Nam, thì việc hợp tác giữa hai bên từ kiến trúc, hạ tầng, giao thông nội đô, đô thị…về vấn đề xây dựng giữa hai nước cũng có nhiều lĩnh vực có thể cùng nhau hợp tác.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh cho biết thêm: Hiện tại, đá cẩm thạch tại Việt Nam chủ yếu có ở Yên Bái, chất lượng và hoa văn đẹp, giao thông, cơ sở hạ tầng đi lại khá thuận lợi nên có thể đáp ứng nhu cầu xuất khẩu sang Turkmenistan. Nhưng với một số lượng lớn xuất khẩu đá cẩm thạch mang cấp quốc gia thì giữa hai nước cần có những cuộc đàm phán tiếp theo để có sự thống nhất rõ ràng.

Phía đoàn ngoại giao Turkmenistan cảm ơn Bộ Xây dựng đã nhiệt tình đón tiếp và trao đổi thẳng thắn những vấn đề liên quan đến xây dựng và đề xuất Bộ Xây dựng đưa đi một số công trình xây dựng của Việt Nam để đoàn ngoại giao Turkmenistan tìm hiểu và tìm cơ hội hợp tác.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh nhận lời đề xuất của đoàn ngoại giao Turkmenistan và sẽ bố trí đưa đoàn đi thăm một số công trình xây dựng tại Hà Nội trong thời gian sớm nhất.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load