Thứ tư 24/04/2024 19:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tung thêm gần 1 tỷ USD, VN-Index tái chiếm đỉnh cao 1.500 điểm

14:23 | 30/11/2021

Thị trường chứng khoán tăng bùng nổ và lấy lại ngưỡng 1.500 điểm vừa đánh mất trong vài phiên gần đây. Nỗi lo về chủng virus mới Omicron tạm thời lắng xuống. Dòng tiền trong thị trường vẫn rất lớn.

Sắc xanh tràn ngập trên thị trường với nhóm bất động sản và xây dựng tăng bứt phá. Hàng loạt mã trong 2 nhóm này tiếp tục tăng trần với những cổ phiếu nổi bật như Đất Xanh, Fecon, VGC, Coteccons…

Nhóm chứng khoán cũng bứt phá với những mã tăng mạnh như HCM, MBS, SSI, FPTS… Nhóm dầu khí, thép… cũng tăng mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng 30/11, chỉ số VN-Index tăng 16,17 điểm lên 1.502,01 điểm. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, chỉ số này lên trên ngưỡng 1.500 điểm. Thanh khoản tiếp tục đạt mức cao, trên 20 nghìn tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Chứng khoán Việt tăng mạnh trở lại trong bối cảnh chứng khoán thế giới, trong đó có chứng khoán Mỹ cũng tăng điểm mạnh. Nỗi lo về biến chủng virus mới Omicron giảm bớt.

Thị trường bình tĩnh hơn với diễn biến của đại dịch Covid-19.

tung them gan 1 ty usd vn index tai chiem dinh cao 1500 diem
Vn-Index thêm 1 lần nữa chinh phục ngưỡng 1.500 điểm.

Trước đó, cả thế giới cũng từng lo ngại về chủng virus Mu với đánh giá nguy cơ gây thảm họa ngang ngửa Delta. Mu được đánh giá có khả năng lây nhiễm nhanh hơn chủng gốc nhiều lần, và độc lực cũng mạnh hơn nữa. Mu được phát hiện là đầu ở Colombia hồi đầu năm và được WHO đưa vào danh sách "biến chủng cần chú ý" sau khi chứng kiến số ca nhiễm gia tăng ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, sau đó chủng này không còn được nhắc đến nhiều.

Trong một thông báo mới, theo Insider, Pfizer cho biết trong vòng 100 ngày sẽ có vaccine nâng cấp chống lại biến thể Covid-19 mới nếu biến thể mới có khả năng kháng với vaccine hiện tại. Theo tuyên bố của Pfizer, hãng này đã thực hiện các hành động từ nhiều tháng trước, để có thể điều chỉnh vaccine mRNA trong vòng 6 tuần.

Chứng khoán VDSC dự báo thị trường sẽ tiếp tục đà hồi phục nhưng sẽ có động thái thận trọng và thăm dò cung cầu tại vùng quanh 1.490 điểm. Chứng khoán MB (MBS) cho rằng dòng tiền ngắn hạn tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, ngoài ra còn có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechip trong đó chủ yếu là nhóm ngân hàng.

Theo V. Hà/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load