Thứ năm 18/04/2024 11:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tưng bừng lễ hội văn hóa Hàn-Việt 2020

19:12 | 07/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 6/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã khai mạc Lễ hội văn hóa Hàn - Việt 2020 (K-Food Fair Vietnam 2020). Đây là sự kiện quảng bá về văn hóa, ẩm thực của hai nước Hàn Quốc và Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2008.

tung bung le hoi van hoa han viet 2020
Nghi thức khai mạc lễ hội Văn hóa Việt - Hàn 2020.

Do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên màn biểu diễn của các ca sĩ Hàn Quốc nổi tiếng như Chung-ha, AB6IX được thay thế bằng video chúc mừng của các nghệ sĩ và trình chiếu video ca nhạc. Một số ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam cũng tham gia biểu diễn trực tiếp như Bích Phương. Bích Phương là một ca sỹ rất được lòng người hâm mộ Hàn Quốc. Trang tin điện tử ISplus News từng gọi Bích Phương là “Nữ thần của Việt Nam”.

Có 39 doanh nghiệp về ẩm thực của hai nước Hàn-Nhật tham gia sự kiện này. Trong đó có khu vực quảng bá các mặt hàng nông lâm thủy sản Hàn Quốc như hoa quả, nhân sâm. Ngoài ra còn có khu vực trải nghiệm các trò chơi dân gian, giới thiệu địa điểm du lịch nổi tiếng của hai nước, khu vực trải nghiệm làm đẹp Hàn Quốc (K-Beauty) giới thiệu về mỹ phẩm Hàn Quốc và cách trang điểm, gian hàng của hãng điện tử Samsung.

Ngoài thưởng thức những món ăn do các đầu bếp lành nghề chế biến, khách tham gia sẽ được trải nghiệm văn hóa, công nghệ như viết thư pháp tên tiếng Hàn; chụp ảnh với các mô hình địa điểm nổi tiếng, thử công nghệ làm đẹp, trang điểm, thiết bị điện tử tiên tiến. Khán giả tham gia chương trình còn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với hoạt động “Ký tặng người hâm mộ,” gặp gỡ sao Việt và bốc thăm trúng thưởng.

Tổ hợp sự kiện văn hóa - ẩm thực này được kỳ vọng mang tới người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được thưởng thức các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao của Hàn Quốc; đồng thời tăng cường mối quan hệ thương mại và văn hóa giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh các hoạt động giao thương đều bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Lễ hội cũng hứa hẹn là một điểm đến thú vị không thể bỏ qua cho những công chúng mến mộ văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Hàn – Việt diễn ra hàng năm đã được công nhận và đánh giá cao về danh nghĩa, cùng thực tế. Đây là một trong số các lễ hội được giới trẻ hai quốc gia đặc biệt kỳ vọng cũng như tham gia.

Bảo Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load