Thứ năm 28/03/2024 20:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Túi An sinh Công đoàn” an lòng người lao động huyện Ba Vì

11:27 | 09/09/2021

(Xây dựng) – Sáng 8/9, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến thăm, động viên và trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Ba Vì. Cùng đi có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì Phùng Tân Nhị.

tui an sinh cong doan an long nguoi lao dong huyen ba vi
Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên thuộc Công ty cổ phần Thương Mại Ba Vì.

Đến thăm các doanh nghiệp có người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động để nắm bắt tình hình hoạt động, quan hệ lao động, đời sống, việc làm và những khó khăn của người lao động.

Thông tin với lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố về tình hình hoạt động của đơn vị, ông Đỗ Đức Lực - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Thương Mại Hà Phát cho biết, trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, công ty tạm dừng hoạt động, toàn bộ 160 người lao động của công ty tạm nghỉ. Trước những khó khăn của người lao động, công ty đã quyết định hỗ trợ 20% lương để giúp người lao động giảm bớt khó khăn, duy trì cuộc sống và tiếp tục gắn bó với công ty.

Chia sẻ với lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, anh Chu Công Quý - đang làm lái xe tại Công ty TNHH Thương Mại Hà Phát cho biết, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nên công việc của anh bị ảnh hưởng nặng nề. Trước khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, công việc của anh có đều đặn, lương tháng trên 8 triệu đồng. Hiện tại, nghỉ việc không có lương, được công ty hỗ trợ hơn 1 triệu đồng. Trong khi đó, anh còn có 2 con nhỏ đang độ tuổi đi học, vợ cũng nghỉ việc không lương. Gia đình anh phải bỏ tiền tích lũy để chi tiêu, duy trì cuộc sống sinh hoạt.

tui an sinh cong doan an long nguoi lao dong huyen ba vi
108 người lao động Công ty TNHH Thương mại Hà Phát nhận “Túi An sinh Công đoàn”.

Lắng nghe những chia sẻ từ phía người lao động và doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã động viên người lao động cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để cùng Thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh; tiếp tục gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đối với chủ sử dụng lao động, Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa đã chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp; đồng thời bày tỏ mong muốn doanh nghiệp bên cạnh việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh thì tiếp tục quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người lao động trong thời điểm khó khăn.

tui an sinh cong doan an long nguoi lao dong huyen ba vi
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Huyện ủy Ba Vì nắm bắt tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đề nghị Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì và các Công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục rà soát những trường hợp khó khăn tại đơn vị để kịp thời hỗ trợ; tập trung nắm chắc tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp; vận động đoàn viên, người lao động tiếp tục đồng hành, gắn bó với doanh nghiệp…

Trao “Túi An sinh Công đoàn” (mỗi túi trị giá 200 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, muối, lạc...) cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh, “Túi An sinh Công đoàn” ngoài giá trị về vật chất, giúp người lao động giảm bớt nỗi lo về nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống trong thời điểm giãn cách xã hội, còn là tình cảm, sự quan tâm, chăm lo kịp thời của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi đoàn viên, người lao động gặp khó khăn.

Đón nhận “Túi An sinh Công đoàn” từ lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố, anh Chu Công Quý không giấu được niềm xúc động, anh bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và biết ơn trước sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn và những lời thăm hỏi, động viên của lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố. Đây chính là “liều thuốc tinh thần” giúp tôi vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì cuộc sống, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và gắn bó với doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn của dịch bệnh”.

Tại buổi thăm, tặng “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch trên địa bàn huyện Ba Vì của lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Vì Phùng Tân Nhị đã cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của Liên đoàn Lao động Thành phố đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch tại địa phương; đồng thời nhấn mạnh sự quan tâm hỗ trợ của tổ chức Công đoàn đã và đang góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định quan hệ lao động trên địa bàn huyện.

Chiều nay, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu chủ trì 2 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục hành trình mang 1.000 “Túi An Sinh Công đoàn” đến với đoàn viên, người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 quận Long Biên.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load