Thứ năm 25/04/2024 21:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Từ hai bàn tay trắng sáng lập công ty phần mềm trị giá 500 triệu USD

21:39 | 27/01/2020

Công ty phần mềm nhân sự có giá trị lên tới gần 500 triệu USD này vừa dành được một vòng tài trợ trị giá 75 triệu USD do Accel dẫn đầu.

tu hai ban tay trang sang lap cong ty phan mem tri gia 500 trieu usd
Hanno Renner, đồng sáng lập và CEO của Personio.

Anh Hanno Renner (năm nay 29 tuổi) thành lập công ty Personio khi năm 25 tuổi, đây là một công ty khởi nghiệp phần mềm trong lĩnh vực nhân sự. Nó giúp cho các công ty tối đa hóa những nhiệm vụ của quản trị viên cũng như khối lượng thông tin khổng lồ về nguồn nhân lực.

Trước khi trở thành một doanh nhân công nghệ, Renner là một sinh viên tại Đại học Kỹ thuật Munich. Tại đây, Renner có một công việc làm thêm bên cạnh việc học, đó là trở thành một người lái thuyền trên du thuyền. Công việc này đã đưa Renner đi khắp thế giới, từ Địa Trung Hải đến Caribbean.

Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng anh luôn nhấn mạnh rằng mình tuyệt đối sẽ không bỏ học – một câu chuyện quen thuộc trong giới công nghệ Mỹ giống như Bill Gates, Steve Jobs hay Mark Zuckerberg. Thay vào đó, anh quyết định sẽ hoàn thành việc học của mình và bắt đầu lập ra Personio cùng 3 người bạn cũng học ở các trường đại học tại Munich.

Renner nói rằng mình đã tìm thấy nguồn cảm hứng để bắt đầu Personio sau khi một trong những người bạn của anh, lúc đó là giám đốc công nghệ của một công ty với 100 nhân viên, đã gặp khó khăn trong việc tổ chức các quy trình tuyển dụng và biên chế mà không có phần mềm chuyên dụng.

Renner nói rằng: “Họ đã gặp khó khăn trong việc xử lý tất cả dữ liệu trong một bảng tính Excel”. Mặc dù phần mềm bảng tính của Microsoft có thể là một cách tổ chức dữ liệu tốt, nhưng Renner cho biết nó không đủ để giải quyết nhiều quy trình chi tiết trong việc quản trị nguồn nhân lực.

Renner chia sẻ rằng: “Những gì chúng tôi thực sự có chính là những thứ mà mọi công ty cần, nhưng thật khó để thực hiện điều đó chỉ với bút, giấy và một bảng tính Excel. Nền tảng của Personio cung cấp một bộ công cụ để giúp quản lý và tự động hóa mọi thứ từ theo dõi đơn xin việc đến kế toán tiền lương và phản hồi của nhân viên.”

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Personio

Hơn 4 năm kể từ khi thành lập, công ty khởi nghiệp của Renner hiện đã trị giá gần 500 triệu USD nhờ vào vòng tài trợ 75 triệu USD mới của công ty đầu tư mạo hiểm Accel Mỹ. Với khoản đầu tư mới nhất, vòng Series-C, Personio hiện đã huy động được hơn 129 triệu USD từ các nhà đầu tư của mình, bao gồm cả Lightspeed và Lars Dalgaard.

Và Renner tự hào rằng, công ty của anh đã không cần phải ra ngoài để kêu gọi đầu tư cho các đợt bơm tiền mặt mới nhất. Renner nói rằng: “Chúng tôi chưa lên kế hoạch để kêu gọi thêm vốn nhưng thay vào đó Personio đã có được sự ủng hộ của nhiều nhà đầu tư”. Anh cho biết thêm, công ty vẫn còn khoảng 50% số tiền mà họ đã huy động từ vòng gần nhất cách đây một năm trước.

Một số đối thủ trực tiếp của Personio gồm có công ty phần mềm mới nổi Bob và CharlieHR, nhưng họ cũng phải chống lại sự cạnh tranh từ những gã khổng lồ công nghệ như Salesforce, Oracle và SAP.

Renner nói rằng điểm bán hàng độc đáo của Personioi là đặc biệt nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ có từ 10 đến 2.000 nhân viên.

Renner cho biết công ty đang cố gắng giúp những công ty mà hiện tại họ chưa tìm được những giải pháp trên thị trường phù hợp với nhu cầu của họ.

Với 75 triệu USD khác trong ngân hàng, Personio cho biết, họ có kế hoạch sử dụng số tiền này để mở rộng sang Anh và Ireland cũng như tăng cường tuyển dụng. Renner đã tăng từ 120 nhân viên vào năm ngoái lên 350 nhân viên vào năm 2020 và dự kiến ​​công ty sẽ có một lực lượng lao động toàn cầu khoảng 700 người vào cuối năm nay.

Theo Thùy Dung (CNBC)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load