Thứ tư 17/04/2024 04:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TT-Huế thu ngân sách tăng trưởng bất ngờ giữa đại dịch

10:28 | 18/09/2021

Dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng tình hình thu ngân sách từ đầu năm đến nay tại tỉnh TT-Huế lại có những bước tăng trưởng bất ngờ và ấn tượng.

Thông tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh TT-Huế cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, giá trị thu ngân sách trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Thu ngân sách nhà nước kể từ đầu năm của TT-Huế ước đạt 6.801,9 tỷ đồng, vượt 12,1% dự toán và tăng 22,3% so với cùng kỳ; trong đó, thu nội địa đạt 6.327,3 tỷ đồng (vượt 13% dự toán và tăng 19,6% so với cùng kỳ); thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 358,4 tỷ đồng (bằng 78,8% dự toán và tăng 37,9%); thu viện trợ, huy động đóng góp 116,2 tỷ đồng (vượt 8,9 lần dự toán và gấp 15,6 lần so với cùng kỳ).

tt hue thu ngan sach tang truong bat ngo giua dai dich
Ngành dệt may TT-Huế đứng vững và chuyển hướng sản xuất phù hợp trong mùa dịch

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 16.808 tỷ đồng, bằng 62,3% kế hoạch, tăng 4,3% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, trên địa bàn có 24 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 13.319 tỷ đồng, được cấp phép. Toàn tỉnh có 415 doanh nghiệp thành lập mới.

Theo Sở KH&ĐT TT-Huế, mặc dù các doanh nghiệp khu vực dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, tuy nhiên, khối doanh nghiệp khu vực công nghiệp cơ bản ổn định nhờ duy trì được chuỗi sản xuất, sản lượng nhiều sản phẩm duy trì ở mức tăng khá.

Cụ thể, sản lượng bia ước đạt 267,5 triệu lít, tăng 7,5% so với cùng kỳ; sợi các loại ước đạt 99 nghìn tấn, tăng 11,2%; quần áo lót ước đạt 382,5 triệu cái, tăng 15,3%; áo quần may sẵn ước đạt 63,5 triệu sản phẩm, tăng 8,8%; xi măng ước đạt 2,2 triệu tấn, tăng 6,7%; men frit ước đạt 260 nghìn tấn, tăng 6,1%.

tt hue thu ngan sach tang truong bat ngo giua dai dich
Công ty Scavi là một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu TT-Huế, với giá trị nộp ngân sách lớn cho tỉnh. Doanh nghiệp đã chuyển một số hợp đồng sang may khẩu trang gia công cho các đối tác nước ngoài trong mùa dịch

Hiện nay, một số doanh nghiệp may mặc lớn trên địa bàn như Công ty CP Dệt may Huế, Công ty HBI, Công ty Scavi,… đã ký hợp đồng thực hiện đơn hàng với các đối tác đến hết năm 2021.

Bên cạnh đó, nguồn thu ngân sách tăng ấn tượng so với cùng kỳ là do một số doanh nghiệp trọng điểm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của kỳ quyết toán năm 2020 chuyển sang năm 2021, như Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế nộp 74 tỷ, tăng 1,56 lần so với cùng kỳ; Công ty Scavi Huế nộp 264 tỷ đồng, tăng 11 lần so với cùng kỳ.

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, một số doanh nghiệp may mặc đã kịp thời chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang vải, khẩu trang khuẩn phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu để duy trì hoạt động sản xuất và giải quyết việc làm cho người lao động.

tt hue thu ngan sach tang truong bat ngo giua dai dich
Lãnh đạo tỉnh TT-Huế kiểm tra tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn. Nguồn internet

Đáng chú ý như Công ty HBI, Scavi đã chuyển một số hợp đồng sang may khẩu trang gia công cho các đối tác nước ngoài.

Các công ty dệt may trong tỉnh như Dệt may Huế, Dệt may Thiên An Phát, Dệt may Thiên An Phúc, Cty Vinatex Hương Trà, Công ty CP Da giày Huế.... may khẩu trang phục vụ tiêu thụ nội địa và thực hiện lại các hợp đồng gia công khẩu trang cho Công ty HBI, Công ty Scavi…

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lĩnh vực du lịch chịu tổn thất nặng nề. TT-Huế hiện ưu tiên nguồn lực để đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch và khám chữa bệnh.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, mặc dù tình hình kinh tế xã hội của tỉnh đạt được những kết quả nhất định, nhưng vẫn còn nhiều công việc cần tiếp tục phấn đấu để đạt kết quả cao hơn. Trong đó, toàn tỉnh cần kiểm soát tốt dịch bệnh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Huế đã sẵn sàng các điều kiện để mở cửa đón khách trở lại khi bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng chống dịch bệnh

Theo Ngọc Văn/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load