Thứ sáu 19/04/2024 23:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung ương Đoàn hỗ trợ khó khăn cho các hộ kinh doanh nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh

18:45 | 25/09/2021

(Xây dựng) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao gói hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng cho 600 hộ kinh doanh nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống đang gặp phải khó khăn do dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

trung uong doan ho tro kho khan cho cac ho kinh doanh nho tai thanh pho ho chi minh
Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Góp triệu ngôi sao”.

Chương trình “Góp triệu ngôi sao” đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và nhãn hàng Bia Saigon chính thức phát động vào ngày 28/8/2021 để kêu gọi cộng đồng cùng lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau” nhằm động viên nhau vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chỉ trong chưa đến hai tuần phát động, đã có hơn 30.000 lượt hưởng ứng sáng kiến “Góp triệu ngôi sao” trên nền tảng xã hội và Facebook với hashtag #Goptrieungoisao, # Đilencungnhau; @ Bia Saigon, Chương trình đã thu hút được sự quan tâm và sự tham gia của nhiều họa sỹ, nghệ sỹ, những người có tầm ảnh hưởng, các cộng đồng mạng xã hội, và các sinh viên, đoàn viên thanh niên trên toàn quốc, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, ý nghĩa. Rất nhiều thông điệp tích cực cùng những lời động viên được thể hiện dưới nhiều hình khác nhau đã được gửi đến đội ngũ tuyến đầu của đất nước để tri ân những nỗ lực không ngừng của họ trong cuộc chiến chống dịch trên toàn quốc.

Sau khi kết thúc chương trình, Sabeco và Bia Saigon cam kết đóng góp 3 tỷ đồng vào Quỹ dành cho chương trình. Căn cứ theo tiêu chí hỗ trợ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Sabeco và nhãn hàng Bia Saigon chọn ra 600 hộ kinh doanh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để trao hỗ trợ, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận khoản hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt.

Chia sẻ về chương trình, anh Ngô Văn Cương – Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: “Hơn một năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đã khiến đời sống, sinh hoạt của người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị đảo lộn. Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ tư với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Sabeco triển khai chương trình “Góp triệu ngôi sao” hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi tin tưởng rằng với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, với sự hỗ trợ kịp thời hôm nay sẽ tiếp sức cho các hộ kinh doanh sớm phục hồi và ổn định trở lại trong điều kiện “bình thường mới”.

Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load