Thứ năm 25/04/2024 22:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Vĩnh Yên song hành cùng sự phát triển của thành phố

11:03 | 21/06/2021

(Xây dựng) - Những năm qua, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên kỹ thuật viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên đã không ngừng lớn mạnh, phục vụ đắc lực cho công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội bền vững của thành phố Vĩnh Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

trung tam van hoa thong tin va the thao vinh yen song hanh cung su phat trien cua thanh pho
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên được nhận nhiều bằng khen và giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ vị trí, chức năng của mình là công cụ đắc lực của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị, ngay từ đầu năm, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác của đơn vị bám sát các sự kiện chính trị quan trọng của thành phố Vĩnh Yên và của tỉnh Vĩnh Phúc, các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, phản ánh đầy đủ các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế - văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng. Đặc biệt, tuyên truyền về quản lý trật tự đô thị, xây dựng đô thị văn minh, phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, công tác phòng chống dịch Covid - 19... tạo không khí thi đua trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

trung tam van hoa thong tin va the thao vinh yen song hanh cung su phat trien cua thanh pho
Bà Nguyễn Thị Lương - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Nguyễn Thị Lương - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đơn vị đã luôn nỗ lực, đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông như: Hệ thống truyền thanh thành phố, cổng thổng tin điện tử, bảng điện tử thành phố, tăng cường cộng tác với các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và tỉnh...

Qua đó, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của thành phố; kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tỉnh, của thành phố trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng hệ thống chính trị thành phố và phát triển đô thị; tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 như: Công tác cưỡng chế giải phóng mặt bằng, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, công tác trật tự đô thị, chỉnh trang đô thị, cải cách hành chính...

Đặc biệt, trong những ngày cả hệ thống chính trị, toàn dân căn mình phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, bám sát diễn biến dịch bệnh và các hoạt động liên quan để kịp thời chuyển tải thông tin nhanh chóng , chân thực và chính xác nhất đến với người dân.

trung tam van hoa thong tin va the thao vinh yen song hanh cung su phat trien cua thanh pho
Phóng viên Thu Hằng.

Phóng viên Thu Hằng người có “tuổi nghề” nhiều nhất ở bộ phận Truyền thanh - Truyền hình cho biết: “Chúng tôi được lãnh đạo trung tâm quát triệt về các biện pháp phòng dịch, được trang bị đồ bảo hộ dung dịch sát khuẩn đầy đủ, vì làm công tác tuyên truyền nên chúng tôi luôn hiểu rõ về công tác phòng dịch quan trọng như thế nào. Mỗi lần sử dụng xong tại một điểm phong tỏa là cởi bỏ, hạn chế đi lại nhiều, thậm chí có thời gian dài chỉ từ cơ quan đến chỗ tác nghiệp và ngược lại.

Thời điểm những ngày đầu tiên bùng phát dịch, thành phố Vĩnh Yên phải cách ly xã hội toàn thành phố, có những thời điểm chúng tôi ở lại cơ quan trực chiến, nhiều hôm đưa tin buổi tối, đêm khuya, tham gia cùng lực lượng y tế truy vết vào nửa đêm. Điều này như một biện pháp tự cách ly đồng thời đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cơ quan giao”.

Với đặc thù công việc nghề báo, bộ phận phóng viên Truyền thanh - Truyền hình hầu như phải thường xuyên bám sát cơ sở, bám lấy hơi thở của cuộc sống để tìm những thông tin tươi mới. Đội ngũ bộ phận Truyền thanh - Truyền hình được coi như những người làm báo đa năng. Mỗi phóng viên bộ phận phóng viên truyền thanh - truyền hình đều phải biết quay phim, chụp ảnh, viết, dựng… Vừa phải làm cả báo viết, báo hình, báo nói, báo điện tử.

trung tam van hoa thong tin va the thao vinh yen song hanh cung su phat trien cua thanh pho
Phóng viên Ánh Tuyết luôn năng động và tâm huyết với nghề báo, được lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đánh giá cao.

Phóng viên Ánh Tuyết chia sẻ: Chỉ có niềm đam mê mới có thể giúp mình vượt qua tất cả trở ngại, để hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, nắm bắt nhanh nhạy. Nghề nào cũng có cái đặc thù riêng, có niềm vui, nỗi buồn, đối với những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông ai cũng nhận xét đây là một công việc hết sức vất vả, nhưng với tôi, đôi khi sự mệt mỏi đến tận cùng ấy đem lại những hạnh phúc lớn lao. Và tôi có thể khẳng định rằng phải yêu nghề, tâm huyết với nghề thì mới có thể làm tốt được. Nghề báo ngoài những kỹ năng chuyên môn còn đòi hỏi ở mỗi phóng viên một thể lực tốt, dẻo dai, năng động, sự nhạy bén, tinh tường… đó cũng là những tiêu chí để có thể đương đầu với thử thách, dấn thân vào môi trường nhiều áp lực.

Để thông tin đến với người dân một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác, đội ngũ Biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên dựng chương trình, trực phát sóng và cả lãnh đạo Trung tâm... luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không kể ngày đêm, sớm, tối...mỗi khi phóng viên gửi tin, bài về là cả ekip lại miệt mài làm việc để đưa thông tin đến với người dân sớm nhất và chính xác nhất.

Biên tập viên Khổng Hồng Nhung cho biết: “Thực tế đã cho thấy, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, nhiều thông tin phóng viên của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên chuyển về đều được biên tâp, kiểm duyệt, đọc dựng và phát sóng ngay để truyền tải tới người dân đều đảm bảo tính chính xác, khách quan, nhanh chóng và kịp thời. Tất cả các thông tin đều được lãnh đạo Trung tâm kiểm duyệt chặt chẽ. Thông tin về các hoạt động của lãnh đạo thành phố, công tác phòng chống dịch tại các xã, phường luôn được phát sóng và đăng tải kịp thời.

Các file tuyên truyền về phòng chống Covid-19 luôn được thực hiện ngay và luôn để kịp gửi cho các xã, phường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở và tuyên truyền trên xe tuyên truyền lưu động của thành phố và các xã, phường, đi vào từng ngõ, ngách tiếp cận với người dân, mang lại hiệu quả tuyên truyền cao”.

trung tam van hoa thong tin va the thao vinh yen song hanh cung su phat trien cua thanh pho
Tập thể Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên đoàn kết xây dựng cơ quan phát triển.

Được sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Vĩnh Yên, đến nay, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên đã có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức tuyên truyền. Ngoài chương trình phát thanh, trung tâm còn thường xuyên cộng tác với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, Cổng thông tin điện tử Vĩnh Phúc, Báo Xây dựng...

Để đáp ứng được yêu cầu khối lượng công việc lớn như vậy, đội ngũ cán bộ phóng viên luôn nêu cao trách nhiệm và tâm huyết với nghề để tạo ra những tác phẩm báo chí có chất lượng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân.

Và một điều không thể không nhắc đến đó là để “cánh sóng”, tin bài đến được với nhân dân phải ghi nhận sự tận tâm, không ngừng sáng tạo của phát thanh viên, kỹ thuật viên dựng chương trình, tiếp phát sóng. Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp phát sóng, họ còn luôn bám cơ sở hướng dẫn, xử lý những sự cố về kỹ thuật cho đài FM các xã, phường trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố đã sản xuất gần 100 chương trình phát thanh với tổng số gần 500 - 600 tin bài phát trên sóng FM của thành phố, cộng tác với đài, báo khác hàng trăm tin bài, phóng sự truyền hình lên Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc,... Những số liệu trên đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ phóng viên, và cả ekip sản xuất chương trình trong công tác tuyên truyền.

Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên đẩy mạnh phát triển các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Vĩnh Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh Vĩnh Phúc.

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vĩnh Yên tiếp tục tham mưu đầu tư toàn diện, nâng cao chất lượng hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật và nguồn lực của địa phương; từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, viên chức; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật truyền dẫn, phát sóng, phát thanh, truyền hình; khai thác sử dụng hiệu quả các thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền mọi mặt của đời sống xã hội tới người dân.

Ngọc Minh

Theo

Từ khóa: #Vĩnh Yên
Cùng chuyên mục
  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

  • Lễ hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Thông cáo báo chí Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo Thông cáo, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ diễn ra tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), từ ngày 16-19/5/2024.

  • Hội thảo “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển”: Điểm nhấn trọng tâm về học thuật

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Hội thảo khoa học “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển” đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, trở thành điểm nhấn trọng tâm về học thuật trong khuôn khổ Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV tại Huế.

  • Quảng Ninh: Kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ đỗ tiến sỹ

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long nòng cốt là Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ, người dân của địa phương đỗ tiến sĩ.

  • Hoàn thành giai đoạn 1 tu bổ nơi Tổng Bí thư Trần Phú bị giam giữ và hy sinh

    Bệnh viện Chợ Quán xây dựng xong vào năm 1864, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Bệnh viện lâu đời nhất Việt Nam."

  • Khai hội đền Đô: Tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã long trọng diễn ra Lễ khai hội đền Đô 2024 và hướng tới kỷ niệm 1014 năm Vua Lý Công Uẩn lên ngôi Hoàng đế.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load