Thứ sáu 26/04/2024 06:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung tâm thương mại - yếu tố cần thiết tại các khu đô thị mới

08:47 | 19/04/2019

(Xây dựng) - Những năm gần đây, xu hướng xây dựng trung tâm thương mại (TTTM) trong những khu đô thị mới được nhiều chủ đầu tư áp dụng cho dự án của mình. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sức hút của một dự án.

Xu hướng được ưa chuộng….

Nhiều chuyên gia nhận định, TTTM là một trong những tiện ích quan trọng tại các khu đô thị mới. Nó không chỉ thể hiện uy tín của chủ đầu tư dự án mà còn là biểu tượng cho nhịp sống sôi động, phồn vinh; đồng thời tăng sức hấp dẫn cho dự án. Theo bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc CBRE Hà Nội: “Muốn có được những dự án thành công và có người ở, phải giải quyết được không chỉ hạ tầng giao thông, chất lượng quy hoạch, mà còn phải đảm bảo các tiện ích đi kèm”.


Phối cảnh Trung tâm thương mại Ngân Phát tại dự án Cát Tường Phú Hưng.

Giữa TTTM và khu dân cư, khu đô thị có mối quan hệ tương quan chặt chẽ. Các khu đô thị phát triển hạ tầng tốt, thu hút dân cư về sinh sống là cơ hội để phát triển các mặt bằng bán lẻ, trong đó có TTTM. Ngược lại, việc hình thành các TTTM sẽ tạo động lực thu hút người dân đến sinh sống, kinh doanh, bởi một TTTM phức hợp sẽ đảm bảo được tất cả những nhu cầu cơ bản phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Thực tế cho thấy nhiều khu đô thị đã thành công trong việc phát triển hình thành cộng đồng khi dành thêm không gian dự án để xây dựng TTTM. Điển hình như: TTTM Crescent Mall trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP.HCM), Aeon Mall trung khu đô thị Celadon (Quận Tân Phú, TP.HCM),…. Các TTTM này không chỉ phục vụ nhu cầu của cư dân nội khu mà còn thu hút một lượng lớn khách vãng lai đến mua sắm, vui chơi.

Dự án đảm bảo đầy đủ các tiện ích thiết yếu

Tiếp nối thành công của hai đợt mở bán hồi đầu năm, trong tháng 4 này, Tập đoàn Địa ốc Cát Tường chính thức mở bán đợt 3 dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng gồm các sản phẩm đất nền thuộc phân khu thương mại Hưng Ngân Phát – một trong bốn phân khu chính của dự án. Cũng trong tháng này, chủ đầu tư dự án tập đoàn Địa ốc Cát Tường chính thức động thổ TTTM Ngân Phát quy mô 2,8ha tại phân khu Hưng Ngân Phát.

Việc phát triển TTTM trong nội khu dự án là yêu cầu tất yếu, bởi mặc dù đã chính thức trở thành thành phố, nhưng Đồng Xoài vẫn chưa có TTTM phức hợp đúng nghĩa, một TTTM đầy đủ chức năng phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí, vui chơi, ẩm thực, văn phòng cho thuê và các dịch vụ cao cấp khác như spa, gym, bar club, hồ bơi sân thượng,… Vì thế, khi TTTM Ngân Phát vận hành, không chỉ phục vụ hàng nghìn cư dân dự án mà còn đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của hơn 150 nghìn người dân thành phố Đồng Xoài và du khách gần xa.

TTTM Ngân Phát có quy mô 8 tầng thương mại và 1 tầng bán hầm, tổng diện tích xây dựng khoảng 70.500m2, có tổng vốn đầu tư hơn 539 tỷ đồng. Đây sẽ là nơi hội tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Với gần 60 gian hàng được phân bổ và quy hoạch hợp lý. Cung cấp chuỗi dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí đa dạng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

TTTM Ngân Phát được phát triển thành hai giai đoạn, giai đoạn 1 với khu siêu thị tiêu dùng Ngân Phát Mart dự kiến hoàn thành trong 18 tháng, chính thức vận hành vào quý IV/2020. Giai đoạn 2, tiếp tục hoàn thiện tổ hợp thương mại Ngân Phát Plaza trong 24 tháng, dự kiến quý I/2025 sẽ đưa vào vận hành chính thức.

Theo quy hoạch tổng thể, với 92,7ha, dự án Cát Tường Phú Hưng dành đến 50% diện tích phát triển tiện ích, cảnh quan. Vì thế không chỉ phát triển TTTM Ngân Phát, chủ đầu tư còn triển khai nhiều tiện ích độc đáo đẳng cấp khác như: Công viên Thế giới Di sản Kiến trúc The Destina, công viên Thế giới Điện ảnh The Angel, Đại lộ Danh Nhân, Quảng trường Ánh Sáng, TTTM Thiên Kim, Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, Trường tiểu học Nhân Văn, Bệnh viện đa khoa Phước Bình, 6 công viên đa chức năng, khu thể dục thể thao,… Trong đó nhiều tiện ích đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và bắt đầu đi vào hoạt động.

Tiện ích hạ tầng đồ bộ cùng với công tác triển khai xây dựng TTTM Ngân Phát tại nội khu đã tạo nên một lực hút mạnh mẽ cho dự án Cát Tường Phú Hưng. Đưa dự án này trở thành một trong những lựa chọn an cư đầu tư hàng đầu tại thị trường Bình Phước.

Nhã Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load