Thứ sáu 29/03/2024 08:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung Quốc điều tra vụ hỏa hoạn tại tòa chung cư ở Tân Cương

18:09 | 26/11/2022

Thị trưởng của Urumqi Mamtimin Hadir gửi lời xin lỗi đến người dân toàn thành phố, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo những đối tượng bị phát hiện có sự cẩu thả và chểnh mảng trong thực hiện chức trách.

Trung Quốc điều tra vụ hỏa hoạn tại tòa chung cư ở Tân Cương
(Nguồn: menafn.com)

Giới chức khu tự trị Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc, đang điều tra kỹ lưỡng vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa chung cư ở thủ phủ Urumqi gây nhiều thiệt hại về người.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 19h49' ngày 24/11 tại tòa chung cư cao tầng ở quận Tianshan thuộc Urumqi, khiến 10 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Thị trưởng của Urumqi Mamtimin Hadir cho biết một nhóm điều tra chung đã được thành lập để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Thị trưởng Hadir cũng gửi lời thăm hỏi đến các nạn nhân bị thương và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng.

Ông Hadir cũng gửi lời xin lỗi đến người dân toàn thành phố, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo những đối tượng bị phát hiện có sự cẩu thả và chểnh mảng trong thực hiện chức trách trước và trong khi hỏa hoạn xảy ra phải chịu trách nhiệm. Thị trưởng cho biết thêm công tác hỗ trợ và điều trị y tế đã được triển khai ngay sau khi đám cháy bùng phát. Hiện sức khỏe của những người bị thương đã ổn định.

Trong khi đó, Sở Cứu hỏa thành phố cho biết tổng cộng 109 lính cứu hỏa và 23 xe chữa cháy đã được điều đến trường khi ngọn lửa lan nhanh và khiến nhiều cư dân mắc kẹt trong căn hộ của họ. Vụ hỏa hoạn đã được dập tắt vào khoảng 22h35' ngày 24/11. Điều tra ban đầu cho thấy vụ cháy có thể do chập điện trong phòng ngủ ở tầng 15 của tòa nhà./.

Theo Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load