Thứ bảy 20/04/2024 03:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trồng cây ngay gần cửa và đại kỵ phong thuỷ trước cửa nhà

22:35 | 25/03/2022

Phong thủy trước cửa nhà chú trọng đến yếu tố rộng, thoáng, sạch sẽ để các luồng sinh khí dễ dàng lưu thông vào nhà, mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tránh cây to che khuất trước cửa nhà

Cây xanh mang tới bóng mát, không khí trong lành cho ngôi nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, nếu trước cửa nhà bạn là một loại cây có kích thước lớn, cành lá quá sum suê che khuất tầm nhìn hay một cây cành lá đã héo, úa, chết khô thì lại là những tín hiệu không mấy tích cực.

trong cay ngay gan cua va dai ky phong thuy truoc cua nha
Cây to án ngữ trước cửa nhà là không thuận về mặt phong thủy

Lý do là bởi cây to “án ngữ” sẽ khiến ánh sáng mặt trời – nguồn năng lượng dương không thể tràn vào bên trong ngôi nhà. Căn nhà trở nên tối tăm, tụ nhiều năng lượng âm, thiếu hụt dương khí, khiến các thành viên trong gia đình dễ gặp vấn đề về sức khỏe, việc học tập, kinh doanh đối mặt nhiều bất lợi.

Xét về mặt khoa học, cây to rễ thường lớn, ăn sâu xuống lòng đất hoặc rễ lan bám vào các kết cấu của móng nhà, nền nhà, gây ra hư hỏng. Cây lớn có vị trí càng gần ngôi nhà thì mức độ ảnh hưởng càng nhiều hơn.

Trước cửa nhà mà cây cối héo úa, chết khô cũng là một điểm trừ về phong thủy. Cây cối xanh tốt tượng trưng cho sức sống, còn cây khô, héo úa tượng trưng cho chết chóc, tàn lụi. Trong trường hợp này, bạn nên cắt bỏ, hoặc đốn hạ chúng rồi nhanh chóng trồng thay thế những loại cây mới.

Còn với những cây cổ thụ xanh tốt cành cao tán rộng, bạn nên thường xuyên cắt tỉa để căn nhà không bị che khuất, đón nhận được ánh sáng mặt trời. Đồng thời, thường xuyên mở cửa chính, cửa sổ hoặc thiết kế hệ thống đèn để thắp sáng trước cửa nhà, giúp căn nhà có thêm nguồn năng lượng dương.

Phong thủy trước cửa nhà kị cây to, cây khô nhưng lại chuộng cây dáng cao, lá sáng như cây cau. Người xưa có câu “trước cau, sau chuối”, ngụ ý khuyên trước nhà nên trồng cau, sau nhà nên trồng chuối. Ngày nay, cuộc sống đã có nhiều thay đổi, kiến trúc nhà cũng không còn như xưa nhưng kinh nghiệm chọn cây trồng trước cửa nhà từ xưa vẫn đúng.

trong cay ngay gan cua va dai ky phong thuy truoc cua nha
Không nên để rác trước cửa nhà

Trong phong thủy, khoảng trống trước cửa nhà gọi là minh đường - vùng đệm để thanh lọc khí, đón nhận những dòng khí tốt vào nhà. Cây cau thân tròn, thẳng, lá ở gần trên ngọn nên vừa đẹp mắt, lại không cản trở ánh sáng, tầm nhìn của căn nhà cũng không bị che khuất. Hàng cau thẳng tắp tựa như một hàng rào hàng rào để che chở bảo vệ cho ngôi nhà. Cây cau rất ít khi rụng lá nên không phải quét dọn thường xuyên, cũng là yếu tố rất phù hợp với đời sống đô thị hiện nay.

Ngoài cây cau, có một số loại cây khác cũng có những đặc tính tương tự thường được trồng trước cửa nhà là cây dừa cảnh, tre cảnh, trúc quân tử.

Tránh để rác trước cửa nhà

Rác là những thứ bẩn thỉu, ô uế, bốc mùi, khiến ruồi muỗi sinh sôi, gây mất vệ sinh môi trường. Rác để trước cửa nhà không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của căn nhà mà còn có thể tác động không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

trong cay ngay gan cua va dai ky phong thuy truoc cua nha
Yếu tố thủy trước cửa nhà mang lại may mắn

Để rác trước cửa nhà cũng là một lỗi phong thủy, mang tới vận xấu cho gia chủ. Không gian trước cửa nhà là nơi đón nắng gió và những luồng năng lượng tích cực nhưng lại bị tác động bởi năng lượng xấu từ rác. Gia chủ có thể sẽ gặp phải những chuyện đen đủi, tâm lý bực dọc, khó chịu.

Nên có yếu tố thủy trước cửa nhà

“Minh đường tụ thủy”, “tiền thủy, hậu sơn” là những nguyên tắc phong thủy thường được áp dụng trong thiết kế thi công nhà ở nhằm mang lại vượng khí, tài vận cho gia chủ. Các yếu tố mang tính thủy có thể kể đến như bể cá, đài phun nước, hồ nước, bể bơi…

Theo quan niệm phong thủy, khí gặp thủy thì dừng, gặp phong thì tán. Do đó, nếu không gian trước cửa nhà có yếu tố mang tính thủy thì ngôi nhà vừa sang trọng, đẳng cấp, lại vừa tụ vượng khí, mang lại những điều may mắn cho gia chủ.

Tùy theo mong muốn, gia chủ có thể chọn hình dạng hồ nước để kích hoạt các nguồn năng lượng phù hợp. Ví dụ, hồ nước hình nghiên mực mang đến thuận lợi cho việc học hành, thi cử. Hồ nước hình bán nguyệt thì mang tới tiền tài, danh vọng…

*Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo

Theo Minh Châu (Tổng hợp)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load