Thứ tư 24/04/2024 02:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

09:44 | 14/11/2022

(Xây dựng) – Từng đợt sóng dữ xô vào bờ cuốn trôi cả vạt bãi biển, kèm theo nhà cửa, vườn tược của người dân ở tổ dân phố Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Cả tháng qua, không đêm nào hàng trăm người dân Thạnh Đức 1 được yên giấc, già trẻ lớn bé ở đây đều nơm nớp lo sợ sóng sẽ cuốn mất nhà và cả người ra biển.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Hơn chục nóc nhà sát mé biển đứng trước nguy cơ bị “xóa sổ” do liên tiếp chịu tác động của các đợt mưa bão, kết hợp không khí lạnh và triều cường làm sóng biển dâng cao.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Sóng mạnh đã làm sạt lở khoảng 400m, ăn sâu vào đất liền nhiều đoạn từ 20 đến 50m, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 11 nhà ở của dân, với 47 khẩu. Trong đó làm sập 2 nhà và 9 nhà có nguy cơ tiếp tục sập đổ, ngoài ra có 70 hộ dân trong vùng bị ảnh gián tiếp của vùng bị sạt lỡ.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Vợ mất vừa giáp năm, nay căn nhà nhỏ – Tài sản tích góp sau nhiều năm bán hủ tiếu thuê của con trai ông Nguyễn Tới (84 tuổi) cũng bị sóng lấy đi mất.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Sát bên, căn nhà của bà Châu Thị Hương cũng chỉ còn lại chưa tới một nửa, với một lớp tôn, một bàn thờ và một mảng tường trơ trọi, trống hoác.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Chứng kiến cảnh sóng biển tiến sát nhà mình, chị Võ Thị Mến thở dài: “Đất mất, nhà sập thì cả nhà chỉ còn nước đùm túm đi nơi khác tá túc, con cái nghỉ học, vợ chồng làm mướn chứ biết làm sao bây giờ”.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Biết là không thể chống chịu nổi với sức nước, nhưng nhiều hộ dân vẫn dùng bao cát chắn bờ biển với mong ước sóng sẽ “tha” nhà mình.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Theo kinh nghiệm dân gian, người dân tự Thạnh Đức 1 trồng dứa để bảo vệ đất đai, vườn tược của nhà mình. Theo một số hộ dân, họ làm vậy với quan niệm “còn nước thì còn tát”, chứ chẳng còn cách nào khác.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Không chỉ cuốn phăng cả vạt bờ biển, vườn tược và nhà dân, sóng mạnh còn làm sập cả một đoạn kè bê tông được Nhà nước đầu tư xây dựng trước đó.

Triều cường kéo sập nhà dân ở Quảng Ngãi

Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh Giả Tấn Tàu cho biết, trước tình thế cấp bách, chính quyền địa phương và người dân đang rất mong mỏi các cấp có thẩm quyền quan tâm, bố trí kinh phí đầu tư một công trình kè kiên cố để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load