Thứ năm 25/04/2024 13:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Triển lãm “AE” năm 2022

20:31 | 19/12/2022

(Xây dựng) - Từ ngày 18/12/2022 đến 8/1/2023 tại Mai Gallery diễn ra Triển lãm tranh của hai họa sỹ Đinh Quốc Vũ và Nguyễn Quang Tùng.

Xuất hiện lần đầu trước công chúng, tham gia Triển lãm tranh “AE”, 25 tác phẩm hội họa với lối diễn hình thể và thí nghiệm sắc thái của sơn mài, tranh của họa sỹ Nguyễn Quang Tùng khéo léo bày ra cho người xem cái đẹp đầy thuyết phục.

Triển lãm “AE” năm 2022
Triển lãm tranh “AE” của hai hoạ sỹ Đinh Quốc Vũ và Nguyễn Quang Tùng.

Bên cạnh đó, với bảng màu ngọt, tính mộc, các nhân vật của Nguyễn Quang Tùng hiện ra để lại trong người thưởng tranh nhiều cảm xúc. Đó là sự yêu, sự được yêu, sự đắm đuối và cả trải lòng bên người thân… vẻ thanh thoát trong lột tả đường cong của người phụ nữ để lại ít nhiều ấn tượng mạnh cho công chúng.

Triển lãm “AE” năm 2022
Tác phẩm “Mẹ yêu con” của họa sỹ Nguyễn Quang Tùng.

Để mang các tác phẩm tranh đến giới thiệu với công chúng, lộ trình mà Nguyễn Quang Tùng chuẩn bị, triển khai thực hiện với quãng thời gian khoảng 5 năm liên tục. Ngắm nhìn sáng tạo của họa sỹ Nguyễn Quang Tùng, thấy rõ được sự nỗ lực, sự tìm tòi nghiêm túc đối với chất liệu sơn mài. Những bức vẽ ấy là bước đệm, là bàn đạp thúc đẩy anh đi tới chốn huyền hoặc của sơn mài.

Triển lãm “AE” năm 2022
Tác phẩm “Hoa tặng mẹ” của họa sỹ Nguyễn Quang Tùng.

Họa sỹ Đinh Quốc Vũ cũng đã giới thiệu với công chúng 25 tác phẩm với chủ đề tĩnh vật được sáng tạo trên chất liệu tổng hợp trong triển lãm tranh lần này. Họa sỹ Đinh Quốc Vũ thuộc thế hệ 7X. Phát triển nghệ thuật tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam, ông đã có gần 20 năm hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ. Đến với nghệ thuật vì cái nghiệp, hội họa và nghệ thuật chính là mục đích sống.

Xuyên suốt sự nghiệp sáng tác, họa sỹ Đinh Quốc Vũ sở hữu nhiều triển lãm trong và ngoài nước. Hai lần triển lãm tại Hà Lan và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để lại cho công chúng ấn tượng đặc biệt.

Những bức họa của họa sỹ Đinh Quốc Vũ đồng bộ từ cuộc sống tinh thần đến cách soi chiếu đầy sắc sảo. Khán giả có thể dễ dàng nhìn nhận Vũ đã tạo ra một con đường mới, không đi theo lối mòn. Chất ước lệ của Đinh Quốc Vũ cắt không gian, thời gian để đọng lại cái tâm hồn - cái tính khí như mơ, tinh nhẹ như sương, đầy lôi kéo dẫn dụ.

Triển lãm “AE” năm 2022
Tác phẩm “Bếp hồng” của họa sỹ Đinh Quốc Vũ.

Triển lãm AE là kết quả của tình cảm anh em trân quý, của hai họa sỹ đến với nghề vì cái “nghiệp”, cái “duyên”. Tại khai mạc triển lãm tranh ‘AE’ của hai họa sỹ Đinh Quốc Vũ và Nguyễn Quang Tùng diễn ra tối 18/12, họa sỹ Lý Trực Sơn - đánh giá, tranh của cả hai họa sỹ Đinh Quốc Vũ và Nguyễn Quang Tùng đều rất “không hiện đại” và thể hiện tinh thần tự do trong sáng tạo, chất “bướng” trong nghệ thuật.

“Tranh của Đinh Quốc Vũ nhẹ nhàng. Anh vẽ theo kiểu rút hết trọng lượng ra khỏi vật thể và cái đọng lại trong tác phẩm là tinh thần của vật thể khiến người xem tranh có một cảm giác bâng khuâng, chông chênh. Đây là một cách tiếp cận nghệ thuật đúng và hay”, họa sỹ Lý Trực Sơn đánh giá.

Còn đối với họa sỹ Nguyễn Quang Tùng, dù lần đầu tiên đến với triển lãm chúng tôi đã thấy được tính riêng biệt, “chất đời” của họa sỹ. Đây cũng là đích đến cuối cùng của một họa sỹ - tìm thấy mình và thể hiện hết tất cả năng lực của mình.

“Trong tranh, tinh thần, tình yêu của tác giả không chỉ với sự vật mà cả với những tác phẩm mình vẽ ra, yêu tranh, đặt hết tình cảm của mình vào tác phẩm. Đây là một khởi đầu tốt, một khởi đầu rất hay mà với cách đi này tôi tin rằng tranh của Nguyễn Quang Tùng sẽ đi được xa hơn”, họa sỹ Lý Trực Sơn nhận xét.

Lê Thảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load