Thứ năm 28/03/2024 23:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao giải cuộc thi ảnh VPBank Hanoi Marathon Run & Share 2019

18:00 | 13/12/2019

(Xây dựng) - Chiều 13/12, tại Hội sở chính Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh VPBank Hanoi Marathon Run & Share năm 2019.

Cuộc thi ảnh là 1 hoạt động chính thức trong khuôn khổ giải chạy quốc tế VPBank Hanoi Marathon 2019 với thông điệp “Bạn chạy càng xa, con đường đến trường của các em càng ngắn lại”.

Theo đó, mỗi km các vận động viên hoàn thành trong giải chạy và mỗi bức ảnh tham gia cuộc thi ảnh online Run & Share, VPBank sẽ ủng hộ 5.000 đồng vào 05 quỹ từ thiện Cặp lá yêu thương, Thiện Nhân và Những người bạn, We Helps Talents, Operation Smiles và Vì một trái tim khỏe, để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước có cơ hội tới trường.

Chỉ sau một thời gian ngắn được phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của hàng chục ngàn tác giả là những người yêu thích chạy bộ và ham mê thể thao, yêu cái đẹp từ khắp mọi miền đất nước, tạo một hiện tượng trên mạng xã hội với sự tương tác rất lớn.

Sau 2 vòng chấm thi, ban giám khảo đã chọn ra được 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải với tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng.

Cụ thể, giải Nhất trị giá 30 triệu đồng đã thuộc về tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn (Tuấn Mark) với tác phẩm chụp các vận động viên tham gia VPBank Hanoi Marathon 2019 đang chạy qua khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội.

trao giai cuoc thi anh vpbank hanoi marathon run share 2019
Ban giám khảo trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn.

Bức ảnh nhận được sự đồng thuận cao của ban giám khảo và được nhà báo Hà Sơn mô tả là “như một thỏi nam châm hút mắt người xem” với “bố cục đẹp, khoảnh khắc xúc động và câu chuyện đủ làm lay động lòng người”.

trao giai cuoc thi anh vpbank hanoi marathon run share 2019
Bức ảnh "Giá trị và đức tin của thể thao” đạt giải Nhất cuộc thi.

02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng thuộc về tác giả Trần Thị Phương Quỳnh và Phạm Đức Luân. Nếu tác phẩm của tác giả Trần Thị Phương Quỳnh được đánh giá cao về khoảnh khắc pha trộn một cách vô cùng hài hòa giữa chạy bộ và những nét vừa bình dị, vừa đặc trưng của phố cổ Hà Nội thì tác phẩm của tác giả Phạm Đức Luân lại truyền tải một cách rõ nét sức sống, khí thế hừng hực của cộng đồng chạy bộ đang phát triển mạnh tại Việt Nam.

Đặc biệt, không chỉ giành giải Nhất chung cuộc, tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn còn giành thêm một giải Ba với hình ảnh chạy qua góc phố Tràng Tiền quen thuộc. Đồng hạng Ba là tác giả Nguyễn Hà.

Theo nhiếp ảnh gia Nguyễn Hoàng Linh (Linh Nguyễn H) - thành viên ban giám khảo, chất lượng ảnh của cuộc thi năm nay rất cao, ban giám khảo đã cùng nhau thảo luận, đưa ra các tiêu chí về tính nghệ thuật, tính nhân văn, cũng như tinh thần chạy bộ để cân nhắc, lựa chọn. "Tôi ấn tượng với các tác phẩm dự thi. Cá nhân tôi đặc biệt thích những tấm ảnh pha trộn được chất phố rất đặc thù của Hà Nội và tinh thần chạy bộ, không những phác họa khoảnh khắc thể thao khỏe đẹp mà còn ẩn chưa nhiều ý nghĩa sâu sắc”.

Anh Nguyễn Tiến Anh Tuấn (tác giả đoạt giải Nhất và giải Ba) chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc và bất ngờ khi được ban tổ chức trao giải vì đây là lần đầu tiên tôi chụp ảnh marathon ngoài trời, trên đường phố, vì trước đây hầu như tôi chỉ chụp các môn điền kinh trong sân vận động. Nhờ giải chạy VPBank Hanoi Marathon lần này đi qua các con đường di sản của Hà Nội nên đã giúp tôi đưa hơi thở cuộc sống sinh động vào các bức ảnh dự thi của mình. Nếu VPBank tiếp tục tổ chức các giải chạy và cuộc thi ảnh trong các năm sau, tôi nhất định sẽ tham gia”.

Đại diện ban tổ chức, ông Đồng Xuân Hòa - Giám đốc Truyền thông VPBank cho biết, thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn tinh thần thể thao và những giá trị nhân văn của VPBank Hanoi Marathon sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa không chỉ trong cộng đồng những người yêu chạy bộ, yêu thể thao mà còn ra toàn xã hội. Chỉ cần một hành động đơn giản là chia sẻ khoảnh khắc của mình lên Facebook cá nhân, bất kỳ ai cũng có thể góp phần hỗ trợ các trẻ em vượt qua hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất lẫn những khiếm khuyết về hình thể để có thể đến trường.”

trao giai cuoc thi anh vpbank hanoi marathon run share 2019
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với những tác giả đoạt giải trong cuộc thi.

“Đây là sự khởi đầu cho 1 hành trình thiện nguyện dài hơi mang tên Run & Share mà Ngân hàng VPBank sẽ triển khai trong thời gian tới” ông Hòa chia sẻ.

Kết thúc giải chạy quốc tế VPBank Hanoi Marathon 2019 và cuộc thi ảnh Run & Share, VPBank đã trao gần 500 triệu đồng cho 05 quỹ từ thiện.

Nam Anh

Theo

Từ khóa: #VPBank
Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nha Trang: Hơn 6.000 người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

    (Xây dựng) – Sự kiện thể thao phong trào do UBND thành phố Nha Trang tổ chức vào sáng 24/3 đã thu hút hàng nghìn người tham gia.

    14:17 | 24/03/2024
  • Bình Định: Aquabike Promotion đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom

    (Xây dựng) - Sau khi xem xét thời tiết và một lần nữa khảo sát lại khu vực thi đấu, Ban tổ chức giải đua vô địch thế giới mô tô nước Uim-Abp Aquabike world championship đã quyết định nâng chiều dài vòng đua từ 1.500km sang 1.800km. Đồng thời, để tăng sự uy tín cho giải Grand Prix ở địa điểm được chọn, Aquabike Promotion đã đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom, thể thức đặc biệt chỉ diễn ra ở một vài Grand Prix.

    22:48 | 22/03/2024
  • Bình Định: Sẵn sàng cho giải đua tranh cup vô địch mô tô nước thế giới

    (Xây dựng) – Vào ngày mai (23/3), giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship sẽ chính thức diễn ra với sự tham gia của gần 60 vận động viên trên thế giới. Mặc dù thời tiết mấy ngày qua không thuận lợi, nhưng theo các động viên, thời tiết không ảnh hưởng nhiều đến giải đấu. Các vận động viên đang rất hào hứng và mong chờ sẽ đem đến những màn trình diễn tuyệt vời, mãn nhãn cho khán giả và du khách.

    16:09 | 22/03/2024
  • Phú Yên sẵn sàng cho Giải Tiền Phong Marathon 2024

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tức 10 ngày trước khi Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) diễn ra, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về sự kiện.

    09:54 | 22/03/2024
  • Bình Định: Họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Thị Nại Bay (thành phố Quy Nhơn – Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô UIM-ABP Aquabike World Championship và gặp gỡ các tay đua tranh tài tại Thị Nại Bay vào 22- 24/03/2024.

    20:49 | 21/03/2024
  • Thái Nguyên: Phấn đấu hoàn thành sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024

    (Xây dựng) – Dự án xây dựng sân vận động Thái Nguyên đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2024. Đây cũng là sân vận động, lớn nhất các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc được xây dựng đến thời điểm này.

    12:46 | 21/03/2024
  • Bình Định: Gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho giải đua lớn

    (Xây dựng) – Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, chuẩn bị cho Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O và Giải đua mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike (Grand Prix Binh Dinh 2024) - Sự kiện được mong chờ nhất trong năm của tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung đang ở trong giai đoạn nước rút. Đến nay, cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho sự kiện đã dần hoàn tất.

    21:32 | 20/03/2024
  • Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024

    (Xây dựng) - Sáng 19/3, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, tại Di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra sẽ diễn ra sự kiện giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng bắt đầu từ ngày 22/3 với chủ đề: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy năm 2024.

    14:35 | 19/03/2024
  • "Đột nhập” Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một Học viện cưỡi ngựa chuyên nghiệp được xây dựng trong một khu đô thị đẳng cấp, giúp cư dân được trải nghiệm cuộc sống thượng lưu theo tiêu chuẩn hoàng gia quốc tế đúng nghĩa.

    10:28 | 19/03/2024
  • Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

    (Xây dựng) - Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.

    08:22 | 19/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load