Thứ bảy 20/04/2024 11:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao 100 tỷ đồng từ tin nhắn ủng hộ tới Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covid-19

23:45 | 10/04/2020

(Xây dựng) - Chiều 10/4, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao số tiền phân bổ đợt 1 trị giá 100 tỷ đồng tới Bộ Y tế cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

trao 100 ty dong tu tin nhan ung ho toi bo y te de phong chong dich covid 19
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao số tiền 100 tỷ đồng cho Bộ Y tế.

Đây là số tiền thu được từ 2,2 triệu tin nhắn trong đợt vận động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia đầu số 1407.

trao 100 ty dong tu tin nhan ung ho toi bo y te de phong chong dich covid 19
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, mỗi người một giọt nước nhỏ sẽ hòa vào thành biển lớn, chỉ trong 20 ngày mà số tiền thu được qua tin nhắn đã đạt trên 133 tỷ đồng.

“Đây có lẽ là lần đầu tiên Cổng nhắn tin nhân đạo có lượng tiền đóng góp rất lớn từ người dân. Điều đó cho thấy, dân tộc ta mỗi khi khó khăn thì tinh thần yêu nước, tinh thần cộng đồng lại được thể hiện rất mạnh mẽ. Trong số 2,2 triệu tin nhắn có những cô bé, cậu bé lớp 1, hay có những cụ 100 tuổi đều ủng hộ, rất cảm động trước những tấm lòng đó”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết sẽ phân bổ trước số tiền 100 tỷ đồng tới Bộ Y tế nhằm phục vụ việc mua sắm trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 và sẽ dùng cho cả những đợt sau khoảng thời gian cao điểm phòng, chống dịch. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi mỗi người tiếp tục nhắn tin để chung tay cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là đợt ủng hộ rất lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trước lời hiệu triệu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông qua việc nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi tin nhắn sẽ tiếp thêm động lực, nguồn lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Chia sẻ về những diễn biến của dịch bệnh trong thời gian qua, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, Việt Nam đang có những hướng đi quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Có được kết quả này là nhờ vào sự chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước, những chỉ thị sát sao của Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc cùng các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị. Đặc biệt là có sự đồng sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân trong ủng hộ chủ trương phòng chống dịch.

“Tính đến thời điểm này, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đã đạt trên 830 tỷ đồng, trong đó số tiền ủng hộ thông qua tin nhắn đạt trên 133 tỷ đồng. Để có thêm nguồn lực hỗ trợ những người đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch, rất cần thêm những sự ủng hộ của mỗi người chúng ta để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn kỳ vọng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay phòng, chống dịch thông qua việc ủng hộ tiền, hiện vật và nhắn tin tới Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia để đóng góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi đại dịch.

trao 100 ty dong tu tin nhan ung ho toi bo y te de phong chong dich covid 19
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cám ơn toàn thể tổ chức, cơ quan, cá nhân, đơn vị đã ủng hộ và chia sẻ với ngành Y tế, đóng góp một cách thiết thực cho công cuộc phòng, chống dịch.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết, từ số tiền được phân bổ này, Bộ Y tế sẽ kịp thời giao các đơn vị, cơ sở y tế mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cũng trong chiều 10/4, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Bảo hiểm AIA số tiền 2 tỷ đồng, cùng gói hỗ trợ quyền lợi bảo hiểm trị giá 23 tỷ đồng; Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam số tiền 300 triệu đồng; Công ty TNHH Truyền hình Cáp SaigonTourits (SCTV) ủng hộ 600 triệu đồng; Chi nhánh Truyền hình cáp Hanoi SCTV ủng hộ 50 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Viễn trú tại phố Nguyễn Trãi, quận Hà Đông ủng hộ 2 tấn gạo; Hệ thống ZaloPay và khách hàng ủng hộ 1,6 tỷ đồng.

Huyền Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load