Thứ sáu 19/04/2024 09:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trang trí phòng khách vừa nhanh vừa dễ với các bí kíp dưới đây

15:28 | 27/07/2022

Trang trí toàn bộ phòng khách là nhiệm vụ tương đối khó khăn. Tuy nhiên, với những bước và mẹo đơn giản này, bạn sẽ có một không gian mới, sáng tạo ngay tức thì.

trang tri phong khach vua nhanh vua de voi cac bi kip duoi day
Phòng khách đơn giản nhưng ấn tượng (Ảnh: House Beautiful).

Khi trang trí nhà cửa, đặc biệt là phòng khách hay phòng ngủ, chúng ta thường tìm kiếm một món đồ nội thất hoặc một món gia dụng hoàn hảo để hoàn thiện không gian. Nhưng với một căn phòng trống chưa có gì cả thì các bước thực hiện ra sao?

Thực tế, thiết kế một căn phòng trống khá dễ dàng và không tốn quá nhiều sức. Từ việc chọn ghế sofa bền và không lỗi mốt đến lý do tại sao bạn nên trải thảm, cộng với một số thủ thuật thiết kế phong cách tiện lợi trong 60 giây, đây là những điều bạn cần biết về việc tạo một phòng khách trong mơ.

Bắt đầu với những đồ vật chính

Khi thiết kế phòng khách, bạn nên bắt đầu với những đồ dùng chính trong căn phòng như ghế sofa, bàn và thảm. Hãy đo kích thước của không gian và các món đồ nội thất bạn thích trước khi mua.

Nếu bạn phân vân chưa biết chọn phong cách nào cho phòng khách, hãy chọn những đồ nội thất có màu sắc trung tính và hình dáng cổ điển.

trang tri phong khach vua nhanh vua de voi cac bi kip duoi day
Một chiếc sofa cổ điển phù hợp mọi phong cách phòng khách (Ảnh: Timeless Decor & More).

Mách bạn:

Đối với những đồ vật lớn như ghế sofa và thảm, bạn hãy đầu tư vào những thiết kế vượt thời gian vì chúng phù hợp với bất kỳ phong cách nào.

Tạo kết cấu cho căn phòng

Tiếp đến là tô điểm bằng cách tạo kết cấu cho căn phòng. Không nhất thiết các đồ nội thất trong không gian phòng khách phải phù hợp với nhau, miễn là chúng có cùng tông màu. Bạn có thể sử dụng các chất liệu vải và lớp hoàn thiện khác nhau.

trang tri phong khach vua nhanh vua de voi cac bi kip duoi day
Các đồ vật trong phòng khách có cùng tông màu (Ảnh: iStock).

Hãy sử dụng đồ vật với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau. Một mẹo nhỏ để tạo vẻ ngoài đẹp mắt hơn cho căn phòng là bạn nên chọn gối cho sofa hay các đồ vật khác theo số lẻ.

Thêm ánh sáng

Ánh sáng là cách bạn tạo ra không khí cho căn phòng. Để tạo ra cảm giác hấp dẫn, bạn nên sử dụng ánh sáng theo lớp đến từ các góc và nguồn khác nhau như đèn treo tường, đèn bàn và đèn trần (có thể điều chỉnh độ sáng). Cũng giống như đồ trang sức, bạn hãy chọn thứ gì đó làm nổi bật cái nhìn tổng thể của cả căn phòng.

trang tri phong khach vua nhanh vua de voi cac bi kip duoi day
Sử dụng ánh sáng theo lớp để tạo cảm giác hấp dẫn cho căn phòng (Ảnh: Homes & Gardens).

Mách bạn:

Nếu bạn muốn một tấm thảm có hoa văn nhưng lo lắng nó sẽ lấn át không gian, hãy trải nó lên một tấm thảm trơn lớn hơn. Đây cũng là một mẹo hay nếu tấm thảm bạn yêu thích không đủ lớn.

Mang cây xanh vào phòng

Những bông hoa, tán lá và ánh nến lung linh sẽ khiến bất kỳ căn phòng nào trở nên sống động. Giống như các phụ kiện, bạn hãy kết hợp các họa tiết, nhưng tuân thủ theo bảng màu bổ sung để căn phòng có một diện mạo phù hợp.

trang tri phong khach vua nhanh vua de voi cac bi kip duoi day
Thêm cây xanh để làm căn phòng sống động hơn (Ảnh: The Spruce).

Một số mẹo trang trí trong 60 giây

Sử dụng sách: Tạo chiều cao cho các lọ hoa và đèn bàn bằng cách đặt một chồng sách đẹp bên dưới.

Đặt rêu ở gốc cây: Hãy nâng cấp vẻ ngoài của cây xanh trong căn phòng bằng cách đặt một ít rêu hoặc xơ dừa ở gốc cây.

Vật trang trí nhỏ: Quá nhiều phụ kiện trang trí nhỏ có thể khiến phòng khách trông lộn xộn. Hãy để tất cả những đồ vật đó lên trên một chiếc khay hoặc một cuốn sách trên bàn cà phê, biến chúng thành một khoảnh khắc trang trí độc đáo.

Tác phẩm nghệ thuật: Lấy một hoặc hai tác phẩm nghệ thuật nhỏ ra khỏi tường và đặt chúng cùng với bình hoa, nến hoặc các đồ dùng gia đình khác trên bàn hoặc kệ.

Trang trí với trái cây: Bày trái cây trong một chiếc bình trang trí như một chiếc bát có chân.

Theo Cẩm Hà ( Home To Love)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load