Thứ sáu 29/03/2024 14:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trang trí cây cảnh đón Tết, tuyệt đối không được bỏ qua những lưu ý này

14:23 | 21/01/2020

Sắp xếp, bài trí các loại cây cảnh, hoa tươi hợp lý trong ngày Tết sẽ mang đến nhiều điều may mắn trong năm.

Các gia đình thường mua rất nhiều hoa, cây cảnh trang trí ngày Tết để tô điểm thêm cho căn nhà. Tuy nhiên, nếu chọn cây và trang trí không hợp lý thì vừa gây rối mắt, vừa không giúp gia chủ tích tụ năng lượng tích cực để sẵn sàng đón một năm mới với nhiều điều may.

Dưới đây là những lưu ý khi cắm hoa ngày Tết:

Để tạo sự tươi mới, bừng sáng cho căn nhà thì ngày xuân gia chủ không nên quên trang trí hoa hoặc cây cảnh ở những vị trí trọng yếu như bàn thờ, phòng khách hoặc cả trong nhà lẫn ngoài sân.

Thứ nhất gia chủ nên cắm nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau, hạn chế cắm hoa màu trắng vì màu này có tính âm; nên cắm cả các loại bông to nhỏ khác nhau để cân bằng âm dương; cắm hoa theo ba tầng (thấp, vừa và cao) nhằm thể hiện theo nguyên lý Tam tài.

Cây đón Tết: đào, quất, mai và những cây hoa mang sắc hồng, đỏ, vàng mang nhiều năng lượng dương mang đến sinh khí cho ngôi nhà trong những ngày khởi đầu năm mới.

trang tri cay canh don tet tuyet doi khong duoc bo qua nhung luu y nay
Những loại hoa có màu rực rỡ tượng trưng cho một năm mới nhiều tài lộc

Những cây cảnh này chúng ta nên đặt ở những không gian dễ thấy ở phía trước ngôi nhà hoặc trong phòng khách đều được. Vị trí đặt tùy vào không gian diện tích của từng nhà. Chậu cây trong nhà không quá to hoặc quá bé, tạo cảm giác hài hòa, cân bằng, ấm cúng,... phù hợp với không khí những ngày đầu năm.

Chọn cây quất nên có cả quả, hoa, lá, lộc. Quả quất không to quá cũng không nhỏ quá vì điều này sẽ đem lại sự hanh thông thuận lợi cho gia chủ trong một năm mới. Ý nghĩa phong thủy của cây đào còn là để chống chọi lại tà khí, rủi ro. Việc trưng đào trong nhà ngày Tết mang ý nghĩa chống lại những điều hắc ám, tà ma xâm nhập vào gia đình.

trang tri cay canh don tet tuyet doi khong duoc bo qua nhung luu y nay
Hoa đào phải vừa có đủ lá, hoa, nụ và chồi non

Những người mua đào thường chọn một cây đào hay cành đào có tán tròn, có cả hoa và nụ được phân bố đều khắp trên cành. Các nhánh nhỏ đều nhau, không chênh lệch hoặc phân bố lộn xộn, cây cũng có lá, chồi non.

Hoa mai là đặc trưng của Tết miền Nam, là biểu tượng của sự đẹp đẽ, ngay thẳng. Người ta cũng coi cây mai như khí chất của người quân tử. Đó là một thứ hoa cao quý. Khi chọn mua mai về chưng cũng nên chọn cây có cả hoa và nụ.

trang tri cay canh don tet tuyet doi khong duoc bo qua nhung luu y nay
Hoa mai được trang trí nhiều trong ngày Tết của các gia đình miền Nam

Để tăng cường năng lượng có thể trang trang thêm đèn nhấp nháy hoặc những đồ trang trí màu đỏ, vàng trên cây. Đối với nhà có sân, sảnh rộng có thể đặt trước sảnh đón hoặc sân phía trước nhà. Nếu không thì đặt trong phòng khách ở vị trí sáng sủa, dễ thấy.

Khi mua cây, hoa về nhà, hãy nhớ tưới đủ nước, chăm sóc cây cẩn thận, tránh để cây hoa héo, úa vào ngày đầu năm sẽ không tốt cho vận may của gia đình.

Theo Khánh Hòa/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load