Thứ năm 25/04/2024 22:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trấn Yên (Yên Bái): Hoàn thiện công trình cầu đầu tiên nối 2 bờ sông Hồng

11:37 | 05/11/2020

(Xây dựng) - Công trình cầu Cổ Phúc bắc qua sông Hồng thuộc địa bàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) được khởi công từ cuối năm 2019. Sau gần 1 năm thi công, với nhiều giải pháp tích cực, hạng mục phần cầu chính đã đạt trên 85% khối lượng công việc. Đơn vị thi công đang tập trung tối đa nhân lực, máy móc phấn đấu hợp long cầu trong tháng 11/2020.

tran yen yen bai hoan thien cong trinh cau dau tien noi 2 bo song hong
Hiện nay, gần 100 công nhân của nhà thầu chia 3 ca làm việc liên tục để hoàn thiện những hạng mục và phần việc cuối cùng chuẩn bị hợp long cầu.

Công trình cầu Cổ Phúc được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, sử dụng công nghệ hiện đại, bề rộng toàn cầu 12m, chiều dài 400m, đường dẫn 2 đầu cầu dài 1.400m, với tổng mức đầu tư 330 tỷ đồng. Nhận thức được tầm quan trọng của công trình, nên sau khi dự án được khởi công, đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái đã tăng cường các giải pháp, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát tiến độ thi công và chất lượng công trình. Đơn vị thi công cầu là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, máy móc để thi công, đảm bảo đúng tiến độ theo đúng chỉ đạo của UNND tỉnh Yên Bái. Hiện nay, gần 100 công nhân của nhà thầu chia 3 ca làm việc liên tục, không kể ngày, đêm để hoàn thiện những hạng mục, phần việc cuối cùng chuẩn bị hợp long cầu.

Ông Trần Hưng Lam - Trưởng ban Điều hành dự án cầu Cổ Phúc cho biết: “Trải qua hơn 9 tháng thi công, đến nay, công trình đã đạt được khoảng 85%. Trong thời gian qua, thời tiết mưa, lũ rất nhiều. Tuy nhiên, nhà thầu cũng đã có những biện pháp để đảm bảo tiến độ thi công của công trình. Chúng tôi đã có những phương án cụ thể cho từng giai đoạn thi công, để đảm bảo được chất lượng, tiến độ, khối lượng công việc được đi đến cuối cùng. Dự kiến vào khoảng 10/11, nhà thầu sẽ hợp long cầu và đến 31/12, nhà thầu sẽ hoàn thành các hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng”.

Công trình cầu Cổ Phúc là một trong 12 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh được Tỉnh ủy Yên Bái đưa vào chương trình hành động số 190 về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2020. Đây cũng là công trình cầu đầu tiên nối 2 bờ sông Hồng được đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Trấn Yên. Cùng với phần đường dẫn 2 đầu cầu hiện đã gần hoàn thiện sẽ kết nối các xã hữu ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên với trung tâm huyện, hoàn thiện hệ thống giao thông của huyện Trấn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Người dân trên địa bàn huyện rất phấn khởi khi giá thi công đảm bảo đúng tiến độ như đã cam kết. Ông Lê Vân Cát ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên cho hay: “Nhận được sự quan tâm của các cấp, lãnh đạo đã xây dựng cho nhân dân nơi đây cây cầu, đáp ứng được việc phát triển giao lưu giữa các vùng trong huyện, tiến độ công trình theo tôi thấy thực hiện khá nhanh”.

Công trình cầu Cổ Phúc hoàn thành sẽ góp phần tạo hệ thống giao thông thuận lợi, thuận tiện cho giao thương đi lại của nhân dân, mở ra cơ hội lớn, tạo đà bứt phá đi lên đối với các xã vùng đặc biệt khó khăn phía hữu ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên, góp phần thức đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương mang tính kết nối liên vùng. Dự kiến công trình cầu sẽ hợp long trong tháng 11/2020.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load