Thứ sáu 26/04/2024 03:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trả nợ thay, có được đòi lại tài sản đã trả nợ?

15:11 | 07/02/2020

Bạn đọc có email tuyphamtuixx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Gia đình chồng tôi có hai anh em. Mẹ chồng tôi hứa tặng cho vợ chồng tôi căn nhà mang tên bà với điều kiện vợ chồng tôi phải trả nợ thay cho em chồng một khoản tiền đã vay của người khác trước đó. Vợ chồng tôi đã trả nợ thay cho em chồng xong. Nay mẹ chồng tôi nói không cho vợ chồng tôi căn nhà đó nữa. Tôi có được đòi lại khoản tiền đã trả nợ thay cho em chồng không?

tra no thay co duoc doi lai tai san da tra no

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Do mẹ chồng bạn hứa tặng cho vợ chồng bạn căn nhà với điều kiện phải trả nợ thay cho em chồng một khoản tiền đã vay của người khác, nên đây thuộc trường hợp tặng cho có điều kiện.

Điều 462 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về tặng, cho tài sản có điều kiện như sau:

1. Bên tặng, cho có thể yêu cầu bên được tặng, cho thực hiện một hoặc nhiều nghĩa vụ trước hoặc sau khi tặng, cho. Điều kiện tặng, cho không được vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội.

2. Trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ trước khi tặng, cho, nếu bên được tặng, cho đã hoàn thành nghĩa vụ mà bên tặng, cho không giao tài sản thì bên tặng, cho phải thanh toán nghĩa vụ mà bên được tặng, cho đã thực hiện.

3. Trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ sau khi tặng, cho mà bên được tặng, cho không thực hiện thì bên tặng, cho có quyền đòi lại tài sản và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Như vậy, mẹ chồng bạn phải trả cho vợ chồng bạn khoản tiền bằng với số tiền đã trả nợ thay cho em chồng theo điều kiện mẹ chồng bạn đưa ra.

Theo Nam Dương/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load