Thứ sáu 29/03/2024 17:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tra cứu diện tích tối thiểu để được tách thửa đất ở

19:28 | 29/11/2022

(Xây dựng) - Điều kiện về diện tích tối thiểu tách thửa đất của 63 tỉnh thành trên cả nước được cập nhật, khách hàng có thể tra cứu chi tiết theo từng đơn vị hành chính.

Tra cứu diện tích tối thiểu để được tách thửa đất ở
Ảnh chụp giao diện Tra cứu diện tích tối thiểu để được tách thửa đất ở trên website Thư Viện Pháp Luật.

Khi người dân mua bán, tặng cho hay để thừa kế một phần đất đai thì phải thực hiện tách thửa theo quy định.Nhà nước sẽ quy định diện tích tối thiểu tách thửa nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt của người dân cũng như an toàn phòng chống cháy nổ, mỹ quan đô thị.

Hiện hành, UBND cấp tỉnh căn cứ vào quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị và quỹ đất của địa phương quy định hạn mức đất ở giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân tự xây dựng nhà ở đối với trường hợp chưa đủ điều kiện để giao đất theo dự án đầu tư xây dựng nhà ở; diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở. (Theo Điều 144 Luật Đất đai 2013)

Do từng địa phương có điều kiện khác nhau nên diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở cũng có sự khác nhau.

Vì vậy, việc tra cứu diện tích tối thiểu tách thửa sẽ mất nhiều thời gian do phải tra cứu, xem nội dung tại nhiều văn bản khác nhau và có thể văn bản mà khách hàng đang xem không còn hiệu lực áp dụng.

Hiểu được vấn đề này và để khách hàng thuận tiện tra cứu, Thư Viện Pháp Luật đã tổng hợp, tạo ra công cụ Tra cứu diện tích tối thiểu để được tách thửa đất ở.

Đây là một trong những tiện ích nâng cao khi khách hàng đăng ký gói dịch vụ có phí của Thư Viện Pháp Luật.

Thao tác để tra cứu rất đơn giản. Sau khi đăng nhập tài khoản có phí của Thư Viện Pháp Luật, khách hàng muốn tra cứu diện tích tối thiểu tách thửa đất ở tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh thì lần lượt thao tác như sau:

Tại ô Tỉnh thành: chọn TP HCM; tại ô Quận/Huyện: chọn huyện Bình Chánh; và tại ô Xã/Phường: chọn xã An Phú Tây. Hệ thống sẽ tự động cho ra kết quả là diện tích tối thiểu tách thửa đất ở là 80m2; kèm theo là căn cứ quy định (Quyết định 60/2017/QĐ-UBND diện tích tối thiểu được tách thửa TP.Hồ Chí Minh) và thông tin chiều rộng mặt tiền thửa đất phải tối thiểu 05 m.

Tra cứu diện tích tối thiểu để được tách thửa đất ở

Bên cạnh việc tra cứu trực tuyến, khách hàng còn có thể tải về văn bản quy định về diện tích đất tối thiểu được tách thửa ở 63 tỉnh thành bằng cách Click để tải về 63 văn bản diện tích đất tối thiểu được tách thửa ở 63 tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài ra, còn có 4 tiện ích nâng cao khác mà khách hàng có thể sử dụng gồm:

Đầu tiên là Tra cứu Xử phạt vi phạm hành chính: Tổng hợp mức xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm trong từng lĩnh vực cụ thể, căn cứ quy định và thẩm quyền xử phạt.

Tiện ích tiếp theo là Tra cứu Bảng giá đất: Với tiện ích này, khách hàng có thể tra cứu về giá đất cụ thể được quy định tại 63 tỉnh thành phố với điều kiện tìm kiếm cụ thể theo địa bàn và mức giá.

Tra cứu diện tích tối thiểu để được tách thửa đất ở
Ảnh chụp giao diện tiện ích tra cứu bảng giá đất trên website Thư Viện Pháp Luật.

Tra cứu mẫu hợp đồng: Cập nhật mới, kịp thời các mẫu hợp đồng thông dụng trong các lĩnh vực về lao động, đất đai, xây dựng,... để khách hàng tra cứu và soạn thảo theo đúng vấn đề mà mình đang cần.

Tra cứu mức phí, lệ phí: Công cụ tra cứu các loại phí, lệ phí đang áp dụng trong các lĩnh vực khi thực hiện các thủ tục hành chính, nắm rõ cơ sở pháp lý quy định cụ thể.

Và sau cùng là tiện ích iThong: Tra cứu xử phạt giao thông. Tiện ích này cho phép người dùng tra cứu xử phạt vi phạm giao thông đường bộ được cập nhật theo Nghị định 100/2019 và Nghị định 123/2021.

Trên đây là những tiện ích nâng cao mà khách hàng có thể tra cứu, sử dụng vào học tập, công việc một cách nhanh chóng, chính xác.

Hoàng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh – vui khỏe – đẳng cấp tại Ocean City

    (Xây dựng) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

  • Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

    (Xây dựng) - Ngày 26/03, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực: phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác. Với thế mạnh đều là những tập đoàn đa ngành hàng đầu, việc hợp tác chặt chẽ sẽ giúp hai bên khai thác những điểm mạnh của nhau, từ đó đạt được những thành công bước ngoặt trong giai đoạn phát triển mới.

  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Bình Dương uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nhu cầu xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Tân Uyên - Bình Dương tăng nhanh, bởi đây là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế cao, nhu cầu nhà ở tăng mạnh, người dân có điều kiện kinh tế nên sẽ đầu tư xây dựng nhà ở.

  • TTCERA - Thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín, chất lượng tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay ở nước ta, TTCERA đang là một thương hiệu lớn được nhiều người biết đến và ưa chuộng sử dụng. Được giới thiệu là có nhiều giá trị và tiêu chuẩn cao mang đến cho người tiêu dùng. Liệu những điều này có đúng với chất lượng thật của thiết bị vệ sinh TTCREA hay không? Hãy cùng xem những đánh giá về thương hiệu uy tín TTCERA ở bài viết dưới đây.

  • Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

    (Xây dựng) - Máy giặt công nghiệp là sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, các công ty, tổ chức, cá nhân… Đặc biệt, hiện nay thị trường du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, để thu hút được khách du lịch, ngoài vị trí, thì việc setup phòng nghỉ sạch - đẹp - chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế lớn.

  • Cho thuê xe nâng người thi công xây lắp kết cấu thép

    (Xây dựng) - Xe nâng người là loại phương tiện được sử dụng để hỗ trợ con người thực hiện các công việc trên cao như lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, lắp đặt máy móc và đặc biệt là xây lắp kết cấu thép ở các nhà xưởng tiền chế. Vậy nên thuê loại xe nâng người nào? Mức chi phí thuê là bao nhiêu? Thuê ở đâu uy tín? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load