Thứ sáu 19/04/2024 21:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TP.HCM và Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne ký thỏa thuận hợp tác

15:49 | 22/01/2021

Thành phố Hồ Chí Minh và Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne, Australia (Đại học RMIT) tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quản lý đô thị, phát triển thành phố thông minh và bền vững.

tphcm va hoc vien cong nghe hoang gia melbourne ky thoa thuan hop tac
Một góc Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 22/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne, Australia (Đại học RMIT) đã ký biên bản thỏa thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học; phát triển thành phố thông minh và bền vững.

Tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Giáo sư Peter Coloe, Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam kiêm Phó Hiệu trưởng Đại học RMIT đã ký kết trực tuyến Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn 5 năm tới, hợp tác thúc đẩy giáo dục đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế trong các lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông, cơ khí-tự động hóa-AI, quản trị kinh doanh, tài chính, ngân hàng, du lịch, y tế và quản lý đô thị.

Hai bên cũng tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quản lý đô thị, phát triển thành phố thông minh và bền vững; tiến hành nghiên cứu chung dự án các thành phố xanh với Trung tâm Nghiên cứu Đô thị, Đại học RMIT; xây dựng, tăng cường mối liên kết giữa các viện nghiên cứu và cộng đồng khởi nghiệp của hai bên nhằm đề xuất sáng kiến, chuyển giao mô hình, giải pháp công nghệ mới giải quyết các vấn đề liên quan đến thành phố thông minh; đẩy mạnh tham vấn và trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực quy hoạch đô thị, cải thiện giao thông công cộng, giảm nhẹ hậu quả lũ lụt, bảo vệ môi trường…

Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học RMIT nhất trí thúc đẩy hợp tác giữa các trung tâm đổi mới và khởi nghiệp; tổ chức hội thảo chính sách về đổi mới và khởi nghiệp; hợp tác nâng cao năng lực lãnh đạo cho cán bộ thành phố trong các lĩnh vực quản lý đô thị, thành phố thông minh, chính phủ điện tử, đổi mới sáng tạo...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức chia sẻ những định hướng và kế hoạch phát triển đô thị thông minh của Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới; khẳng định hướng tới xây dựng đô thị thông minh, phát triển nhanh, bền vững, thành phố mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác quốc tế trong các giai đoạn tiếp theo của đề án xây dựng đô thị thông minh.

Bản ghi nhớ giữa Thành phố và Đại học RMIT ký kết là văn bản thiết lập hợp tác quốc tế đầu tiên của Thành phố trong năm 2021, thể hiện sự coi trọng của thành phố đối với tầm nhìn giáo dục của Đại học RMIT cũng như vai trò một đối tác của thành phố trong lĩnh vực phát triển tri thức, xây dựng đô thị thông minh, thúc đẩy đô thị sáng tạo.

Ông Dương Anh Đức nhấn mạnh Bản ghi nhớ sẽ mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa hai bên trong thời gian tới và mong muốn Đại học RMIT với đại diện là Đại học RMIT Việt Nam sẽ đồng hành cùng thành phố hiện thực hóa những cam kết đã thỏa thuận.

Từ Australia, giáo sư Peter Coloe khẳng định Đại học RMIT cam kết sẽ luôn là một đối tác tin cậy, lâu dài với Việt Nam, tích cực đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam trong các lĩnh vực có liên quan.

Đại học RMIT có tiềm năng, kinh nghiệm và sẵn sàng hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng, quản lý đô thị thông minh bền vững. Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học RMIT và thành phố là sự khẳng định mong muốn tăng cường, củng cố quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực giáo dục đại học và chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp kiến thức, giải pháp xây dựng, quản trị đô thị thông minh phát triển bền vững.

Cùng ngày, Diễn đàn Đô thị thông minh do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức có chủ đề “Xây dựng và quản lý thành phố thông minh vì một tương lai bền vững."

Diễn đàn thu hút sự tham gia của các giáo sư, chuyên gia, nhà quản lý đô thị của Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học RMIT từ nhiều quốc gia.

Các đại biểu tham dự đã trao đổi, phân tích về các yếu tố nền tảng xây dựng đô thị thông minh, khoa học về thành phố bền vững; phương cách quản lý thành phố thông minh cho một tương lai bền vững; các mô hình, kinh nghiệm có thể áp dụng tại Việt Nam…/.

Theo Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load