Thứ sáu 19/04/2024 17:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TP.HCM se lạnh, mờ sương

08:22 | 26/11/2022

Sáng 26/11, nhiều tòa nhà ở TP.HCM mờ ảo trong sương mờ, không khí se lạnh (25 độ C). Chỉ số chất lượng không khí tại nhiều nơi trong thành phố ở mức trung bình.

TP.HCM se lạnh, mờ sương
Nhiều tòa bị khuất sau màn sương mờ vào sáng 26/11. Ảnh: Thư Trần.

Lý giải hiện tượng này, chuyên gia Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó trưởng phòng Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết TP.HCM ở giai đoạn chuyển mùa, những ngày này, độ ẩm tại TP.HCM ở mức rất cao đến 90%. Bên cạnh đó, bụi lơ lửng ở tầng thấp tạo ra màng sương bàng bạc mà chúng ta nhìn thấy.

Theo chuyên gia, miền Nam có rãnh thấp ở dưới xích đạo đi lên, rãnh thấp này cung cấp nguồn ẩm, đem hơi nước từ ngoài biển vào. Thêm nữa, đợt không khí lạnh khuếch tán dần xuống phía Nam. Các điều kiện trên khiến TP.HCM có sương mù dày.

Theo AirVisual lúc 7h, chỉ số AQI tại các điểm đo ở nhiều quận ở mức trung bình từ 41 đến 91 (trung bình - tốt). Tại ứng dụng PamAir chỉ ra chất lượng không khí TP.HCM sáng 26/11 ở ngưỡng lành mạnh đến trung bình, trừ điểm Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, có chỉ số AQI là 188 đơn vị, ở ngưỡng xấu; khu vực đường Nguyễn Công Trứ (quận 1) là 152 đơn vị.

TP.HCM se lạnh, mờ sương
Chất lượng không khí nhiều điểm tại TP.HCM ở ngưỡng trung bình vào lúc 7h. Ảnh: PamAir.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh, thành Nam Bộ và Tây Nguyên chiều tối nay có mưa rào, kèm dông với vũ lượng 20-50 mm. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong khi đó, miền Bắc chuyển rét đậm, rét hại tuần tới khi nhiệt độ ở đồng bằng xuống ngưỡng 13 độ C, vùng núi có nơi dưới 10 độ C. Từ ngày 1-3/12, miền Bắc chuyển rét; vùng núi và trung du có thể xảy ra rét đậm, có nơi rét hại.

Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất ảnh hưởng đến khu vực kể từ đầu mùa.

Theo Thư Trần/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load