Thứ sáu 19/04/2024 06:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TPHCM sẽ có "xe buýt công nghệ", khách đặt chỗ trên điện thoại?

15:43 | 09/07/2020

Để tăng cường khả năng tiếp cận phương tiện công cộng cho người dân, Sở Giao thông vận tải TPHCM đề xuất mở 6 tuyến xe buýt mini loại dưới 17 chỗ, với mức giá vé dao động từ 10.000-40.000 đồng.

Sở GTVT TPHCM vừa kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận cho thí điểm đề án tổ chức dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt có sức chứa nhỏ tích hợp ứng dụng công nghệ.

Phương tiện là ô tô dưới 17 chỗ, không có chỗ đứng, giá vé 30.000-40.000 đồng trong giờ cao điểm và 10.000-30.000 đồng giờ thấp điểm.

tphcm se co xe buyt cong nghe khach dat cho tren dien thoai
TPHCM đề xuất mở 6 tuyến xe buýt mini để tăng lượng người sử dụng phương tiện công cộng

Dự kiến, 6 tuyến xe buýt mini được thí điểm hoạt động giữa các khu đô thị mới, kết nối với trung tâm thành phố, gồm tuyến: kết nối quận 7 - quận 1 - quận 2, quận 2 - quận 1, huyện Nhà Bè - quận 1, Cát Lái - quận 1, quận 9 - quận 1.

Hành khách sẽ cài phần mềm trên điện thoại di động để chọn giờ đi, đặt ghế ngồi và thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt (thẻ tín dụng, thẻ ATM nội địa và ví điện tử).

Xe buýt chỉ dừng lại đón tại trạm khi khách đặt ứng dụng trước để tiết kiệm thời gian cho lộ trình.

Hiện TPHCM có 125 tuyến xe buýt nội tỉnh và 27 tuyến kết nối đến các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mật độ mạng lưới tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố còn thấp so với chuẩn. Vì vậy, khả năng tiếp cận xe buýt của người dân thành phố chưa cao và chưa đáp ứng được nhu cầu.

Trong khi đó, đặc thù của đô thị TPHCM có nhiều tuyến đường nhỏ, hẹp, kết nối nhiều khu dân cư, khu đô thị vệ tinh nên người dân khó tiếp cận giao thông công cộng. Do đó, việc tổ chức các tuyến xe buýt nhỏ là phù hợp với thực tiễn.

Theo Sở GTVT TP, việc mở các tuyến buýt hoạt động không trợ giá từ ngân sách cũng phù hợp với chủ trương huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển giao thông vận tải công cộng, kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Theo Quốc Anh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load