Ngã 5 vòng xoay Cây Gõ – Phú Lâm thường xuyên ách tắc giao thông sẽ được giải toả khi cây cầu hình chữ Y tại đây được đưa vào sử dụng.
Cầu vượt Cây Gõ sắp hoàn thành.
Ngã 5 cầu xoay Cây Gõ – Phú Lâm là nút giao thông có lưu lượng phương tiện lớn tại TP Hồ Chí Minh, thường xuyên xảy ra ách tắc. Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông làm việc tại đây rất vất vả. Lúc cao điểm, phải tăng cường các lực lượng khác. “Điểm nghẽn” này của giao thông TP Hồ Chí Minh sẽ được khắc phục khi ngày 13/10 tới đây, cầu vượt vòng xoay Cây Gõ được đưa vào sử dụng.
Cầu do Xí nghiệp cơ khí Quang Trung và Tổng công ty cầu Thăng Long làm nhà thầu thi công xây dựng với tổng vốn đầu tư 456,09 tỷ đồng. Ông Nguyễn Tăng Cường – Tổng Giám đốc Xí nghiệp cơ khí Quang Trung (đơn vị thiết kế và thi công phần thép) cho biết: Điểm đặc biệt của cây cầu này là có 2 nhánh (hình chữ Y), có trục chính từ đường Hồng Bàng với hai làn xe chạy và một trục phụ từ đường 3/2 nối vào đường Hồng Bàng đi ngã ba An Lạc và đổ về các tỉnh miền Tây.
Chủ tịch UBND Tp Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân (bìa trái) kiểm tra hiện trường thi công cầu Cây Gõ.
Cầu có 14 nhịp làm bằng dầm hộp thép liên hợp, bản mặt cầu bê tông cốt thép. Ưu điểm của các nhịp cầu là không bị nối bằng những bản tap bu lông tạp cảm giác cứng, thô ráp. Đây cũng là công nghệ được Xí nghiệp cơ khí Quang Trung áp dụng tại cầu vượt Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt ở Hà Nội. Ông Cường cho biết có thể làm được các dầm liền tới 70-80m, vừa thẩm mỹ vừa đỡ giải phóng mặt bằng.
Đánh giá về tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình, ông Tất Thành Cang - Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết: “Các nhà thầu đã thi công với trách nhiệm cao, bảo đảm đúng tiến độ với hình thức đẹp, tạo mỹ quan đô thị cho TP”.
TP Hồ Chí Minh có 5 cây cầu vượt bằng thép đã đi vào hoạt động. Cầu Cây Gõ là công trình thứ 6 tại TP Hồ Chí Minh, thứ 12 trên cả nước. Đây cũng là cầu vượt trong đô thị có quy mô lớn nhất hiện nay.
Theo Tienphong
Theo