Thứ hai 07/10/2024 01:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

TP Hạ Long: Kết quả nổi bật trong thực hiện chủ đề công tác năm

09:00 | 11/07/2017

(Xây dựng) - Với quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề công tác năm 2017 của tỉnh, ngày 16-12-2016, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hạ Long đã ban hành Nghị quyết số 08 về nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2017 với 14 chỉ tiêu cụ thể và 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện.

Trong đó, thành phố đưa ra chủ đề công tác năm là: “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; tiếp tục chỉnh trang đô thị và xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện”. Để tạo đột phá mới, ngay từ đầu năm, cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn đã vào cuộc với quyết tâm cao, bằng những giải pháp chủ động, sáng tạo, linh hoạt...

Theo đó, để hiện thực hoá chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 10-2-2017 về thực hiện chủ đề công tác năm, tiếp đó là ban hành 15 văn bản các loại chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện quy chế dân chủ... Đặc biệt, để nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện chủ đề công tác năm, 100% cơ quan, đơn vị, phường trên địa bàn thành phố đã tổ chức ký cam kết về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính.


Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Hồng Hải, TP Hạ Long hướng dẫn người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

Song song với đó, để quản lý CB,CC,VC trong thực thi nhiệm vụ, tăng cường thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, UBND thành phố đã yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, phường trực thuộc rà soát kết quả thực hiện nhiệm vụ của các CB,CC,VC; kiên quyết tinh giản biên chế, chuyển đổi vị trí công tác, buộc thôi việc đối với CB,CC,VC, người lao động có năng lực yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, thành phố đã thành lập 2 tổ công tác thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị, địa phương. Từ đầu năm đến nay đã kiểm tra 15 đơn vị, phường, qua đó phát hiện một số trường hợp vi phạm, xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với một viên chức thuộc Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và một công chức địa chính thuộc UBND phường Hà Khẩu. Cùng với đó, thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi quy chế làm việc, bổ sung vào quy chế những quy định về thái độ, trách nhiệm làm việc, văn hoá giao tiếp, ứng xử nơi công sở; sửa đổi quy chế đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo hướng gắn với kết quả, hiệu quả công việc; lắp đặt hệ thống camera giám sát kết nối giữa UBND thành phố với các phường... Với sự vào cuộc quyết liệt, đến nay, nhận thức, tinh thần trách nhiệm, hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ CB,CC,VC thành phố được nâng lên đáng kể, cơ bản tạo được sự hài lòng đối với cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch, giải quyết công việc.

Về xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh và xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, Hạ Long đã ban hành Quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các nội dung của Bộ Quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long” và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá thành phố năm 2017.  Trong đó tập trung chủ yếu vào các nội dung, như: Xây dựng gia đình văn hoá, khu phố văn hoá, phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Đến nay, 166/167 khu phố đăng ký danh hiệu khu phố văn hoá và 20/20 phường đăng ký danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2017. Cùng với các nội dung trên, từ đầu năm đến nay, Hạ Long cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động lễ hội diễn ra tại các di tích; thường xuyên giám sát, chấn chỉnh việc thực hiện nếp sống văn minh, không để xảy ra lãng phí, tham nhũng; tập trung thực hiện công tác quản lý hạ tầng, chỉnh trang đô thị và đảm bảo an toàn giao thông; tổ chức vận động nhân dân, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể duy trì công tác dọn vệ sinh môi trường vào sáng chủ nhật hằng tuần...

Trong xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, Hạ Long đã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn nói chung, hoạt động kinh doanh du lịch nói riêng... Với sự vào cuộc quyết liệt, chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. 6 tháng đầu năm, Hạ Long đã đón trên 4,3 triệu lượt du khách, tăng 12% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế là 1,7 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt 4.320 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load