Thứ năm 28/03/2024 22:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Top 5 thực phẩm có vị ngọt tự nhiên nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày

16:59 | 27/05/2020

(Xây dựng) - Tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện đã được các nhà khoa học xác nhận là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh béo phì, tiểu đường và các bệnh liên quan đến tim mạch. Đường tinh luyện là loại đường đã được tinh chế qua xử lý hóa học nên nó không chứa vitamin hay khoáng chất như đường tự nhiên.

Trong khi đó, thực phẩm chứa đường tự nhiên không chỉ có vị ngọt hoàn toàn từ thiên nhiên mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 5 loại thực phẩm chứa đường tự nhiên bạn có thể đưa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để cải thiện vóc dáng và sức khỏe của mình.

Chuối – Viên kẹo thiên nhiên giúp bổ sung kali (potassium)

Top 5 thực phẩm có vị ngọt tự nhiên nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày

Độ ngọt của chuối có khi còn hơn cả một số loại kẹo mà chúng ta ăn. Nhưng chuối chứa đường tự nhiên, nó có nhiều dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho cơ thể hơn so với đường tinh luyện hoặc đường hóa học trong kẹo.

Chuối rất giàu kali, giúp cơ thể hoạt động bình thường, đẩy mạnh quá trình trao đổi dinh dưỡng trong cơ thể. Vậy nên nạp đủ kali sẽ giúp chúng ta tránh các bệnh về huyết áp, sỏi thận, giúp cơ thể cảm thấy năng động, khỏe mạnh hơn, thậm chí còn tránh nguy cơ bị chuột rút.

Ngoài ra, trong chuối có nhiều chất xơ, vitamin C và B6. Những chất này có khả năng giúp ngăn ngừa các bệnh về ung thư. Chuối còn có tác dụng trợ giúp tim mạch.

Xoài – Vua hoa quả giúp con người bảo vệ mắt

Top 5 thực phẩm có vị ngọt tự nhiên nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày

Chỉ có xứ nhiệt đới mới được thiên nhiên ưu ái loại quả ngon, ngọt lịm như xoài. Rất nhiều nơi tôn vinh xoài là vua của các loại quả xứ nhiệt đới. 100 gram xoài chứa khoảng 14 gram đường tự nhiên. Ngoài ra, xoài chứa nhiều dinh dưỡng bao gồm cả Vitamin C.

Ăn xoài có khả năng bảo vệ sức khỏe cho mắt. Vì xoài rất giàu chất beta-carotene giúp sản sinh Vitamin A. Chất chống ô-xy hóa rất mạnh mẽ giúp cải thiện tầm nhìn, đẩy mạnh sức khỏe chung của mắt và thậm chí còn ngăn ngừa việc mất thị lực vì tuổi già.

Bí đỏ – Lựa chọn của các quý cô muốn giảm cân

Một trong những loại quả phụ nữ Nhật rất hay chọn cho bữa ăn dinh dưỡng của mình là quả bí đỏ (kabocha). Bí đỏ Nhật có màu vàng cam, vị ngòn ngọt, chứa nhiều Vitamin A và chất chống ô-xy hóa. Bí quyết giảm cân của các cô gái Nhật Bản là đây.

Bí đỏ vô cùng ít ca-lo và nó lại có giá trị dinh dưỡng rất cao. Các quán ăn ở Nhật thường chế biến các món như súp bí đỏ hoặc sa-lát bí đỏ, thậm chí có bánh ngọt làm từ bí đỏ để thu hút các cô nàng muốn ăn ngon nhưng sợ tăng cân.

Quả chà là – Thực phẩm thiên nhiên giúp tăng cường trí não

Chà là ngọt tự nhiên nhưng đường chà là có chỉ số đường huyết thấp, không gây tăng đường huyết đột ngột. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bổ sung chà là vào chế độ ăn hợp lý có thể giúp kiểm soát đường huyết đối với người tiểu đường.

Quả chà là chứa nhiều Vitamin như A, C, E và rất nhiều loại Vitamin B khác nhau. Mỗi quả chà là nho nhỏ chứa hơn 2 mi-li-gram choline, một loại vitamin B có thành phần trong acetylcholine – chất dẫn truyền thần kinh bộ nhớ. Lượng choline cao hơn sẽ giúp tăng trí nhớ, cho phép ta học tập tốt hơn. Vì thế mà quả chà là có thể trở thành thực phẩm dinh dưỡng quan trọng cho trẻ em và người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer’s (bệnh suy giảm trí nhớ).

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 140 mi-li-gram chà là khô cung cấp giá trị dinh dưỡng giúp phòng chống mất xương do loãng xương ở phụ nữ mãn kinh. Vì chà là giàu kali (potassium cao) nên nó giúp bảo vệ khối lượng xương của cơ thể bằng cách giảm thiểu lượng can-xi bị bài tiết qua thận.

Ngoài ra, chà là còn có các chất chống ô-xy hóa, chống viêm, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Gạo Japonica – Thực phẩm giàu protein cho ai muốn giữ dáng

Gạo Japonica là loại gạo không thể thiếu trong nhiều món ăn của người Nhật, từ sushi hảo hạng cho đến cơm onigiri thông thường. Nếu từng ăn sushi của Nhật, ai cũng thấy gạo này mà càng nhai kỹ càng cảm nhận được vị ngọt tự nhiên trong gạo.

Qua nghiên cứu sử dụng một phần chiết xuất từ gạo nội địa Nhật Bản, các nhà khoa học còn chứng minh tác dụng chống dị ứng trong thành phần gạo Japonica.

Ngoài ra, khả năng kháng tinh bột trong gạo có nhiều lợi ích tiềm năng bao gồm giúp cơ thể giữ dáng, giảm cholesterol và mỡ trong máu, cải thiện hệ tiêu hóa…

Top 5 thực phẩm có vị ngọt tự nhiên nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày
Nước gạo rang TH true RICE làm từ gạo Japonica giống Nhật được Tập đoàn TH trồng tại Nghệ An, Thái Bình.

Thức uống không bổ sung đường tinh luyện, có vị ngọt tự nhiên

Người Nhật đã chế biến gạo Japonica và bí đao thành đồ uống, rất tiện lợi cho dân thành thị với cuộc sống bận rộn hàng ngày. Khi bạn cần một thức uống giải khát nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe thì đồ uống với vị ngọt tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo.

“Bắt trend” với lối sống xanh và khỏe mạnh, từ đầu năm nay, Tập đoàn TH đã cho ra mắt bộ sản phẩm Nước gạo rang TH true RICE, sản phẩm không bổ sung đường, chỉ có vị ngọt tự nhiên từ gạo Japonica mà TH đã canh tác trên đồng đất Việt. Sản phẩm khẳng định sự không ngừng sáng tạo của TH với các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, mang giá trị "vì sức khỏe cộng đồng" và "hoàn toàn từ thiên nhiên".

Top 5 thực phẩm có vị ngọt tự nhiên nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày

Người Nhật không chọn kết quả “nhanh” mà họ chọn kết quả “bền vững”. Họ khỏe mạnh tươi trẻ lâu không chỉ qua ngày một ngày hai. Sự tươi trẻ và sức khỏe lâu dài của người Nhật là nhờ vào thói quen chăm sóc, ăn uống dinh dưỡng đều đặn từng ngày.

Sản xuất sản phẩm hữu cơ và hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ không mang lại lợi nhuận nhanh. Nhưng đối với nhà sản xuất Nước gạo rang TH true RICE, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt, giúp khách hàng cải thiện sức khỏe từng ngày mới là kết quả bền vững mà TH đã chọn.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load