Thứ sáu 19/04/2024 16:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng lực cho TP.HCM dập dịch

15:25 | 13/07/2021

(Xây dựng) - Trong đại dịch Covid -19 ở nước ta, TP.HCM đang bùng phát nghiêm trọng, lây lan nhanh trên diện rộng, phức tạp nhất trong các đợt bởi xuất hiện cả biến chủng Denta. Số người bị lây nhiễm lên tới 4 con số mỗi ngày (kỉ lục từ đầu dịch đến nay) là mối đe dọa tính mạng, đời sống của người dân và cản trở nặng nề phát triển kinh tế ở đô thị lớn nhất, năng động nhất, đầu tàu kinh tế của cả nước. Đó là một thách thức không nhỏ của cả hệ thống chính trị mà nòng cốt là ngành Y tế, Quân đội, Công an.

tong luc cho tphcm dap dich
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

TP.HCM đang phải thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, áp dụng 3 hình thức giãn cách. Làm việc với lãnh đạo thành phố và các Bộ, ngành liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc dập dịch đối với thành phố còn là vấn đề quyết định thành công trong phòng, chống dịch của cả nước, nhất là các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Do đó, phải đẩy mạnh quyết tâm chiến lược “Chống dịch như chống giặc” và lúc này “Tất cả vì TP.HCM”.

Trong các đợt dịch nghiêm trọng diễn ra ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Giang - Bắc Ninh, toàn dân và các lực lượng chống dịch nêu cao ý chí tiến công, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ động, mưu lược, sáng tạo, thực hiện 4 tại chỗ và 5K, trên dưới nhịp nhàng tiến hành khoanh vùng, truy vết, tổ chức xét nghiệp, cách ly, điều trị khoa học và bảo đảm tốt đời sống Nhân dân nên các ổ dịch nhanh chóng bị loại trừ, trả lại cuộc sống bình yên cho xã hội và đẩy mạnh phát triển kinh tế, đạt tăng trưởng ngoạn mục.

Để TP.HCM nhanh chóng vượt qua thách thức nghiệt ngã này, Chính phủ và các Bộ thành lập 24 đoàn công tác, ngành Y tế tăng cường 1.000 bác sĩ, 4.000 điều dưỡng, chuẩn bị thêm 5.000 giường bệnh để sẵn sàng điều trị hiệu quả cho 20.000 ca nhiễm. Cùng với việc phong tỏa khoanh vùng nhanh, gọn, dứt điểm, tập trung nguồn lực xét nghiệm trên diện rộng nhất là tại vùng lõi, khu vực nguy cơ cao, tầm soát, lấy mẫu gộp, lấy mẫu theo hộ gia đình. Ngày 09/7 tiếp nhận 8,7 triệu liều vắc xin giành ưu tiên cho TP.HCM và các tỉnh phụ cận có dịch, lực lượng tuyến đầu, người trên 65 tuổi và có bệnh nền. Mặt khác, ngành Công Thương, ngành Giao thông vận tải dốc sức tạo nguồn hàng, vận chuyển, cung ứng kịp thời cho thành phố với chuỗi 3.000 điểm tập trung và hơn 28.000 cửa hàng cung ứng, kiên quyết không để người dân bị thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu cầu vật chất tối thiểu, thiết yếu. Đồng thời, triển khai nhanh nhất gói hỗ trợ trong số 26.000 tỉ cho người lao động mất việc làm, người nghèo, người yếu thế của thành phố.

Giành thắng lợi trong việc dập dịch tại TP.HCM sẽ ngăn chặn một bước quan trọng sự bùng phát của đại dịch trong cả nước, trực tiếp nhất là các tỉnh phía Nam, vừa chiến thắng đại dịch vừa phát triển kinh tế, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân, an toàn xã hội.

Kim Quốc Hoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load